Trao học bổng từ Quỹ châu Á cho 180 nữ sinh THPT

17:42 - Thứ Tư, 26/01/2022 Lượt xem: 9555 In bài viết

ĐBP - Từ ngày 22 - 26/1/2022, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Quỹ châu Á, Trung tâm Giáo dục và Phát triển (Hội Khuyến học Việt Nam) tổ chức trao học bổng Quỹ châu Á đợt 1, năm học 2021 - 2022 cho các nữ học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng từ Quỹ châu Á đợt 1, năm học 2021 - 2022 cho các nữ học sinh Trường THPT Mường Nhà (huyện Điện Biên).

Học bổng được trao cho 180 nữ sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, đang theo học tại 7 trường THPT (THPT Búng Lao, THPT Mường Ảng, THCS và THPT Quài Tở, THPT huyện Điện Biên, THPT Thanh Chăn, PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông, THPT Mường Nhà). Các em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng nghị lực vươn lên trong học tập. Học bổng này hỗ trợ từ khi các em bắt đầu học lớp 10 đến khi tốt nghiệp lớp 12, với điều kiện duy trì được thành tích học tập từ loại khá trở lên. Mỗi năm học, các em sẽ được nhận học bổng trị giá 4,4 triệu đồng/em và được trao 2 lần trong 1 năm học.

Được biết, đây là năm thứ 5, học bổng Quỹ châu Á được trao cho nữ học sinh dân tộc thiểu số, bậc THPT tỉnh Điện Biên. Học bổng nhằm hỗ trợ, động viên các học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó, giúp các em được tiếp tục học hết bậc học phổ thông, có định hướng đúng đắn cho tương lai. Ngoài việc cấp học bổng, chương trình còn tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng mềm, định hướng nghề nghiệp cho các em để có nền tảng tự lập vươn lên.

Tin, ảnh: Bảo Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top