Giáo dụcKhoa học

Rét đậm, rét hại kéo dài đến ngày 7-2

15:42 - Thứ Năm, 01/02/2018 Lượt xem: 4120 In bài viết
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (1-2), không khí lạnh tiếp tục hoạt động với cường độ ổn định. Khoảng gần sáng và ngày mai (2-2) không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại. 

Sáng 1-2, nhiệt độ tại các tỉnh phía Đông Bắc, vùng trung du và đồng bằng Bắc Bộ nhích lên khoảng 2 độ so với ngày hôm qua 31-1 do khối không khí lạnh suy yếu. 

 

Học sinh tiểu học trùm kín mít trong sáng 1-2.

Bầu trời Hà Nội hửng nắng đẹp và có phần bớt giá rét hơn nên học sinh tiểu học, mầm non không phải nghỉ học. Điều này cũng giúp nhiều bậc phụ huynh thở phào nhẹ nhõm khỏi mối lo không ai trông con trong ngày giá rét.

Tại khu vực miền núi, nhiệt độ cũng đã tăng nhẹ, băng tuyết cũng tan dần nhưng nền nhiệt vẫn còn ở mức rét hại trong khoảng 0 độ C.

Tuy nhiên, cá biệt vẫn có vài khu vực do không khí lạnh đến muộn hơn như các tỉnh Việt Bắc, phía Tây Bắc nên nền nhiệt độ vẫn đang trong trạng thái giảm sâu, rét buốt. 

Đo đạc từ Trung tâm khí tượng thủy văn địa phương cho thấy Sa Pa (Lào Cai) đang có nhiệt độ thấp nhất hiện nay ở mức 0 độ C, băng giá xuất hiện tại một số xã vùng cao như Bát Xát nhưng rất may là tuyết đã ngừng rơi. Đứng ngay sau đó là Pha Đin (Điện Biên) xấp xỉ 1, Sìn Hồ (Lai Châu) hơn 1, giảm 2 độ so với hôm qua. 

 

Băng tuyết tại một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Dự báo của Trung Tâm khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng gần sáng và ngày mai 2-2, không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa nhỏ vài nơi, các tỉnh Trung Trung Bộ từ chiều và đêm 2-2 có mưa rải rác. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. 

Các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ. Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày -7-2. Riêng tại Hà Nội, nhiệt độ thấp phổ biến từ 8 đến 11 độ C, trời rét đậm, rét hại.

Ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả đảo Bạch Long Vĩ) từ gần sáng và ngày mai (2/2) gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 10; biển động mạnh.

Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, từ chiều mai có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh: cấp 1.

 

Bảng nhiệt độ vào lúc 10h sáng tại một số tỉnh, thành.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top