Giáo dụcKhoa học

Mưa phùn, nồm ẩm: Thời tiết chủ đạo tháng 3 ở miền Bắc

14:42 - Thứ Năm, 01/03/2018 Lượt xem: 5803 In bài viết
Tháng 3 này miền Bắc ít có khả năng phải chịu các đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể sẽ xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và độ ẩm cao.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 3, không khí lạnh sẽ còn ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, tuy nhiên cường độ và tần suất có xu hướng giảm dần và ít có khả năng gây ra các đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng.

 

Ngoài ra, do không khí lạnh vào thời điểm này có xu hướng lệch ra phía đông và biến tính, nên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều khả năng sẽ xuất hiện hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn và độ ẩm cao.

Trên các vùng biển tiếp tục đề phòng hiện tượng gió mạnh do hoạt động của không khí lạnh, đặc biệt khu vực phía bắc và giữa Biển Đông.

Về nhiệt độ, vào 10 ngày đầu tháng, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ. Những ngày còn lại của tháng 3, nhiệt độ trung bình trên toàn quốc phổ biến xấp xỉ so với TBNN.

Về lượng mưa, trên toàn quốc lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ TBNN, riêng  khu vực Nam Bộ 10 ngày đầu tháng ở mức thấp hơn so với TBNN cùng thời kỳ.  

Tổng lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ TBNN, riêng khu Tây Bắc ở mức xấp xỉ trên so với TBNN cùng thời kỳ. Tổng lượng mưa tháng phổ biến từ 50-100 mm.

Tại Trung Bộ, tổng lượng mưa tháng phổ biến từ 30-50 mm, riêng Nam Trung Bộ phổ biến từ 15-30 mm.

Tây Nguyên và Nam Bộ, tổng lượng mưa tháng phổ biến từ 30-50 mm, có nơi cao hơn. Khu vực Nam Bộ ở mức thấp hơn so với TBNN cùng thời kỳ, với tổng lượng mưa phổ biến từ 5-15 mm.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top