Giáo dụcKhoa học

Đêm nay, miền Bắc chuyển rét

15:21 - Thứ Hai, 19/03/2018 Lượt xem: 5773 In bài viết
Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi 13-15 độ, vùng núi cao dưới 12 độ.

Trung tâm cho biết, hiện nay (19/3), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.     

Dự báo từ chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông; từ ngày mai (20/3) ở Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, từ chiều tối và đêm mai ở khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ tối nay gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi 13-15 độ, vùng núi cao dưới 12 độ.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.  

Cũng theo Trung tâm, Hà Nội tối và đêm nay có mưa rào và dông; từ đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ở vịnh Bắc Bộ từ tối và đêm nay gió chuyển hướng đông bắc cấp 4-5; từ gần sáng và ngày mai có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ gần sáng và ngày mai có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh; từ ngày 21/3, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 1.  

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top