Giáo dụcKhoa học

Bắc Bộ mưa dông, kết thúc đợt nắng nóng

15:51 - Thứ Tư, 09/05/2018 Lượt xem: 5143 In bài viết
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (9-5), ở các tỉnh miền bắc sẽ duy trì trạng thái nắng mưa đan xen; từ chiều tối và đêm chuyển mưa dông diện rộng, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do có mưa, các tỉnh miền bắc sẽ kết thúc đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 29-32 độ C, riêng phía Tây Bắc Bộ có nơi hơn 34 độ C.

 

Khu vực Hà Nội ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. (Ảnh minh họa)

Khu vực Hà Nội ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Do chịu tác động của rãnh mây dông, hôm nay nắng nóng tại các tỉnh miền trung sẽ giảm, nhiệt độ dao động từ 32-35 độ C. Nắng nóng chỉ còn xuất hiện ở vùng núi phía Tây ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, mức nhiệt khoảng 36 độ C. Riêng các tỉnh phía bắc như: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh cảnh báo mưa rào và dông rải rác trong khoảng chiều tối và đêm nay.

Ở khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ, do chịu tác động của gió Tây Nam hoạt động mạnh nên mưa sẽ tiếp diễn tại hai khu vực này trong hai ngày tới. Từ chiều đến tối, mưa dồn dập, khả năng có điểm mưa vừa, mưa to, nguy cơ ngập tái diễn kèm theo các hiện tượng dông lốc, sấm sét và gió giật mạnh.

Trên biển, tại khu vực Bắc Biển Đông trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tầm nhìn xa từ 4-10 km, trong cơn dông đề phòng xảy ra các hiện tượng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 9-5 tại các địa phương:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ, có nơi hơn 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên-Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ, có nơi hơn 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, riêng Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 52 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ; riêng Đà Nẵng đến Phú Yên 35-37 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ có nơi hơn 34 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ C.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top