Giáo dụcKhoa học

Các chuyên gia đối thoại với 3 tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam

08:54 - Thứ Ba, 21/08/2018 Lượt xem: 4494 In bài viết

Chiều 20-8, tại Làng phần mềm FPT Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Đoàn các chuyên gia công nghệ, nhà khoa học trong và ngoài nước đã có buổi thảo luận với lãnh đạo 3 tập đoàn: FPT, Viettel, VNPT về thực hiện Chiến lược quốc gia về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình kết nối mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Network) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức từ ngày 18 đến 24-8 tại Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

Quang cảnh buổi đối thoại.

Thứ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết, với thế mạnh của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, của các tập đoàn công nghệ và với nhiệt huyết, tài năng, trí tuệ của các chuyên gia, nhà khoa học và trí thức Việt Nam, buổi làm việc và trao đổi này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác và ngày càng phát triển trong thời gian tới, để đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của nền khoa học và công nghệ của đất nước.

Trong phần phát biểu, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã bày tỏ mong muốn 100 nhân tài là các chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước cùng tham gia 4 vấn đề:

Thứ nhất, các chuyên gia công nghệ trong Đoàn có thể chia sẻ, giới thiệu ra bên ngoài về các thương hiệu công nghệ của Việt Nam với cộng đồng thế giới.

Thứ hai, các chuyên gia công nghệ bằng kiến thức, kinh nghiệm và sự sáng tạo của mình có thể tư vấn cho các tập đoàn công nghệ trong nước về hướng phát triển sản phẩm.

Thứ ba, các chuyên gia công nghệ giúp thực hiện các lời giải hay về các vấn đề phát triển sản phẩm công nghệ.

Thứ tư, đề nghị các chuyên gia cùng hợp tác để đưa sản phẩm hoàn chỉnh ra thị trường quốc tế.

 

Các chuyên gia công nghệ, nhà khoa học cũng đã trao đổi trực tiếp với các nhà quản lý và các tập đoàn về khả năng hợp tác, kết nối trong nghiên cứu phát triển công nghệ và sản phẩm. Trong đó, ông Đỗ Xuân Huy (đến từ một trường Đại học của Australia) đã bày tỏ quan điểm đặt hàng hợp tác với các tập đoàn công nghệ trong nước về trí tuệ nhân tạo cho nông nghiệp...

Cùng với đó, đại diện tập đoàn Viettel, VNPT cũng đã giới thiệu về những công nghệ và sản phẩm tiêu biểu mà các tập đoàn đang nghiên cứu phát triển cũng như những đề xuất trong hợp tác nghiên cứu, phát triển công nghệ và sản phẩm với các chuyên gia công nghệ, nhà khoa học trong Đoàn.
P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top