Giáo dụcKhoa học

Doanh thu dịch vụ đám mây và cơ sở hạ tầng tăng cao

08:48 - Thứ Hai, 23/09/2019 Lượt xem: 6810 In bài viết

Theo báo cáo mới đây của Synergy Research Group, các công ty điện toán đám mây đã thu được 150 tỷ USD doanh thu trong sáu tháng đầu năm 2019, tăng 24% so năm 2018. Hiện, nhiều công ty đang dần chuyển đổi các hệ thống về phần cứng, hướng tới phát triển dựa trên điện toán đám mây.

John Dinsdale, nhà phân tích của Synergy Research Group cho biết, các thị trường liên quan đám mây đang tăng trưởng với tỷ lệ từ 10% đến hơn 40% và chi tiêu hằng năm cho đám mây sẽ tăng gấp đôi trong vòng bốn năm tới, đám mây đang ngày càng thống trị lĩnh vực công nghệ thông tin. Ngoài ra, chi tiêu cho phần cứng và phần mềm của cơ sở hạ tầng công cộng, tư nhân và cơ sở hạ tầng hỗn hợp chỉ tăng trưởng ở mức 10%.

Các công ty cũng đã bỏ ra rất nhiều chi phí cho các dịch vụ như: thuê trung tâm dữ liệu và xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây để xử lý.

Đầu tư cơ sở hạ tầng của các nhà cung cấp dịch vụ đám mây đã giúp họ tạo ra doanh thu hơn 90 tỷ USD, ngoài ra, cơ sở hạ tầng của họ cũng hỗ trợ các dịch vụ internet như: tìm kiếm, mạng xã hội, ứng dụng email, thương mại điện tử, chơi game và di động.

Một số công ty đã tạo được nhiều lợi nhuận từ sự gia tăng kinh doanh này bao gồm: Microsoft, Amazon, Dell, Cisco, HP và Google, Salesforce, Adobe, VMware, IBM, Digital Realty, Equinix và Rackspace.

Theo nghiên cứu, các công ty này đã kiểm soát một nửa thị trường, kiếm được 75 tỷ USD từ các dịch vụ đám mây của mình. Amazon, Microsoft và Google là những hãng dẫn đầu về dịch vụ cơ sở hạ tầng và nền tảng cung cấp dịch vụ.

John Dinsdale cho biết thêm, điện toán đám mây đã mở ra một loạt các cơ hội cho nhiều người, cũng như các công ty tham gia vào thị trường mới này, tạo ra các mô hình kinh doanh đột phá.

Amazon và Microsoft đang dẫn đầu về việc thúc đẩy thay đổi và tăng trưởng doanh thu từ điện toán đám mây và nhiều công ty công nghệ khác cũng đang được hưởng lợi.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top