Giáo dụcKhoa học

Bảo vệ trẻ khi học trực tuyến mùa dịch

08:57 - Thứ Hai, 08/02/2021 Lượt xem: 13006 In bài viết

Kaspersky Việt Nam và Trường Quốc tế Canada Việt Nam vừa đồng tổ chức hội thảo trực tuyến mang tên “Thế giới mạng an toàn cho trẻ”, bàn cách giúp các bậc phụ huynh bảo vệ trẻ hiệu quả hơn trên môi trường internet sau thời gian giãn cách vì dịch bệnh.

Ảnh minh họa.

Ông Nguyễn Trọng Huấn, đại diện Kaspersky Việt Nam, cho biết: “Những tháng đầu năm 2020 là thời điểm dịch bệnh, kết quả đo từ xa cho thấy gần 40% trẻ em Việt Nam sử dụng những phương tiện truyền thông trực tuyến, như mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin; 38% truy cập phần mềm, bài hát và video trực tuyến. Đây là kết quả của việc gia tăng những hoạt động giáo dục và truyền thông trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội”. Tuy nhiên, theo Kaspersky, hình thức học tập và làm việc qua mạng dẫn đến số người dùng đối mặt với các vụ tấn công (được ngụy trang dưới các nền tảng học tập trực tuyến và hội nghị trực tuyến) trong 3 quý đầu năm 2020 tăng hơn 1.000%.

Với thực trạng dịch Covid-19 vừa bùng phát trở lại, các hoạt động trực tuyến sẽ tăng mạnh, việc hiểu rõ về thế giới mạng của trẻ, biện pháp để bảo vệ trẻ - vốn là đối tượng rất dễ bị tổn thương bởi tấn công mạng - rất cần sự quan tâm của phụ huynh. Để giúp cha mẹ bảo vệ trẻ khỏi các mối đe dọa trực tuyến, Kaspersky khuyến nghị: giao tiếp cởi mở với trẻ về những lợi ích và rủi ro khi trực tuyến; thảo luận với trẻ về thời gian có thể sử dụng mạng xã hội, cách để tự bảo vệ mình khi trực tuyến. Phụ huynh có thể dành thời gian chơi trực tuyến cùng trẻ, để có cơ hội hiểu trẻ hơn...

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top