Sẽ điều chỉnh giá dịch vụ y tế, giáo dục trong năm 2017

14:32 - Thứ Năm, 27/10/2016 Lượt xem: 3438 In bài viết
Đây là thông tin do Bộ Tài chính nêu tại cuộc họp báo chuyên đề về cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập và tình hình triển khai Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ tổ chức chiều 26-10, tại Hà Nội.

Theo Bộ Tài chính, mục tiêu của Nghị định 16 là đổi mới toàn diện, tái cơ cấu các đơn vị sự nghiệp công, qua đó đẩy mạnh việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị. Tuy nhiên, Nhà nước vẫn hỗ trợ trực tiếp cho các đối tượng chính sách khi sử dụng dịch vụ sự nghiệp công...

Tại cuộc họp báo, đại diện Bộ Tài chính cho biết, mặc dù ban hành và có hiệu lực từ 6-4-2015, song đến nay mới chỉ có 2 văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định 16 được ban hành. Trong khi đó, các bộ, ngành gồm: Y tế, Giáo dục-đào tạo, Dạy nghề, Văn hóa thể thao và du lịch, Thông tin truyền thông, Khoa học và công nghệ, các đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác đều phải căn cứ vào Nghị định 16 để xây dựng các quy định cụ thể về cơ chế tự chủ trong mỗi lĩnh vực.

Tuy nhiên, hai lĩnh vực Y tế và Giáo dục sẽ thực hiện lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ sự nghiệp công ngay trong năm 2017 theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. Với lĩnh vực y tế, sẽ giữ nguyên biểu giá khám chữa bệnh trong lĩnh vực bảo hiểm y tế. Với giá khám chữa bệnh theo dịch vụ sẽ điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top