Không để tăng giá vé xe dịp tết

08:37 - Thứ Sáu, 20/01/2017 Lượt xem: 5717 In bài viết
ĐBP - Tết Nguyên đán là thời điểm lượng khách đi xe tăng đột biến. Để chủ động phục vụ nhu cầu của người dân, trước tết một tháng, các đơn vị, doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn đã chủ động bán vé xe khách. Cùng với đó các ngành chức năng cũng có nhiều giải pháp ngăn chặn việc lợi dụng dịp tết để tăng giá vé sai quy định.

Ông Nguyễn Đức Long, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Xuân Long cho biết: Thông thường trước tết nguyên đán 1 tháng, Công ty tổ chức bán vé theo hợp đồng, từ đó chủ động phương tiện nếu trong trường hợp hành khách tăng đột biến vào cùng một thời điểm thì Công ty sẽ có phương án, bổ sung xe. Đến thời điểm này, Công ty vẫn bán vé xe theo giá niêm yết của Sở Tài chính, cam kết bán đúng giá vé theo quy định để đảm bảo quyền lợi cho hành khách.

 

Các đơn vị vận tải đã sẵn sàng phục vụ tết.

Theo ông Tô Trọng Thiện, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải: Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay, Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thành lập đoàn kiểm tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Theo đó lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với Công an TP. Điện Biên Phủ, Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở Giao thông - Vận tải), Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới và Bến xe khách tỉnh tiến hành kiểm tra người lái, phương tiện. Ngăn chặn kịp thời các hành vi: Chở quá số người quy định, thu tiền vé cao so với giá niêm yết, không trao vé cho hành khách; dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng quy định; không thực hiện đúng phương án kinh doanh...

Theo các doanh nghiệp vận tải thì hiện tại vé đi vào các ngày cao điểm từ 22 - 25/1 (tức ngày 25 - 28 tháng chạp); sau tết từ ngày mồng 6 - 10/1 (âm lịch) đã cơ bản bán hết. Hiện nay, các doanh nghiệp vận tải đang khẩn trương hợp đồng để tăng cường thêm các đầu xe về bến phục vụ nhu cầu vận tải khách trước và sau tết với quyết tâm, không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện phục vụ khách.

Khảo sát tại Bến xe khách tỉnh, chúng tôi nhận thấy giá vé không tăng so với các thời điểm khác trong năm. Về phía Bến Xe khách tỉnh cũng đã chủ động liên hệ với các trường học, đơn vị để bán vé với số lượng lớn và điều động phương tiện đến đón tại đơn vị. Đặc biệt, Bến Xe khách tỉnh đã sắp xếp hợp lý giữa tuyến nội tỉnh và tuyến liên tỉnh để phục vụ số khách đi thẳng từ các bến xe nội tỉnh đến các tỉnh bạn đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng. Dự kiến, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Bến xe khách tỉnh sẽ tăng gần 200 chuyến Xe chạy liên tỉnh, đáp ứng nhu cầu tối đa của hành khách đi xe trong dịp tết; đảm bảo không để hành khách lỡ chuyến trong dịp tết.

Bài, ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top