Nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh Tây Bắc

16:42 - Thứ Sáu, 28/07/2017 Lượt xem: 7785 In bài viết
ĐBP - Ngày 28/7, tại TP. Điện Biên Phủ, Sở Công thương tỉnh Điện Biên phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ công thương) tổ chức hội thảo nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng tại các tỉnh Tây Bắc. Tham dự hội thảo có đại diện Hội bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái.

Theo báo cáo của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương, 6 tháng đầu năm Cục đã nhận được 668 đơn thư khiếu nại thông qua Website, Email, tổng đài 18006838 và qua đường bưu điện; Cục đã thu hồi 9 sản phẩm khuyết tật và giải quyết thành công 80% số vụ khiếu nại của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hoạt động bảo vệ người tiêu dùng mới chỉ tập trung ở một số thành phố lớn, nhiều nội dung cạnh tranh mới phát sinh trong hoạt động tiêu dùng và hệ thống quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội còn nhiều hạn chế, khó khăn về nguồn lực.

Đại biểu dự hội thảo đã tham luận một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, như: Phòng kinh tế, Phòng Kinh tế - hạ tầng, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội bảo vệ người tiêu dùng phối hợp ngành Công thương làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng cho người dân; giúp người tiêu dùng hiểu rõ về quyền lợi, trách nhiệm của mình của khi tham gia khiếu nại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng; các cơ quan chức năng làm tốt công tác tư vấn và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng.

Thành Đạt
Bình luận
Back To Top