Thương mại điện tử tại Việt Nam có thể đạt 7,5 tỷ USD vào năm 2025

10:51 - Thứ Tư, 06/09/2017 Lượt xem: 7834 In bài viết
Đây là nhận định của ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam tại buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tổ chức chiều 5-9, tại Hà Nội.

“Giá trị giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam năm 2016 đã đạt 1,7 tỷ USD và hoàn toàn có khả năng đạt con số 7,5 tỷ USD vào năm 2025. Khảo sát của chúng tôi cho thấy, phương thức mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang dần bắt kịp phương thức mua sắm truyền thống và hình thức mua sắm trực tuyến sẽ có đột phá trong những năm tới” - ông Pine Kyaw nhấn mạnh.

Dịp này, Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á và Đài Loan - cũng khởi động chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất khu vực Đông Nam Á “9.9 Online Shopping Day” vào ngày 9-9-2017. Đây là lần thứ 2 sự kiện mua sắm trực tuyến thường niên này diễn ra tại Việt Nam. 

Trong ngày 9-9, Shopee (https://shopee.vn/99) sẽ mang đến cho người tiêu dùng các quyền lợi như: Nhiều sản phẩm ưu đãi đồng giá 9.000 đồng từ nhiều ngành hàng như thời trang, làm đẹp, sức khỏe, phụ kiện, công nghệ và đồ gia dụng; cam kết giá thấp nhất hoặc hoàn tiền cho hơn 1.000 sản phẩm có gắn nhãn “Shopee đảm bảo”, đồng thời tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển trên toàn quốc. 

Ông Pine Kyaw cho biết thêm: Shopee được các doanh nghiệp lớn, thương hiệu uy tín hỗ trợ, cùng đồng hành trong sự kiện "9.9 Online Shopping Day" năm nay. Cùng với công ty mẹ Garena, các đơn vị đồng hành như Foody, HSBC, VPBank… đã hỗ trợ Shopee phủ sóng toàn bộ chương trình đến hơn 5 triệu người dùng trên cả nước với tổng giá trị khuyến mãi lên đến 9 tỉ đồng. Thêm vào đó, Shopee cũng bắt tay với hàng loạt thương hiệu dẫn đầu trên thị trường như Samsung, Unilever, … để mở rộng hơn nữa qui mô các ngành hàng. 

Đáng lưu ý, ngày hội mua sắm trực tuyến 9-9 được khởi động đồng hành cùng với những nước khác trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Phillipines, Đài Loan (Trung Quốc)… Tại Việt Nam, livestream (phát sóng video trực tiếp trên mạng xã hội) đang là xu hướng bán hàng phổ biến và hiệu quả. Vì vậy trong sự kiện "9.9 Online Shopping Day", hơn 1.000 người bán hàng trên Shopee đồng loạt ứng dụng hình thức này để thông tin chính xác đến người tiêu dùng…

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top