Mường Ảng chủ động trồng rừng sản xuất

10:13 - Thứ Tư, 04/10/2017 Lượt xem: 8358 In bài viết

ĐBP - Vụ trồng rừng năm 2017, huyện Mường Ảng không được giao chỉ tiêu trồng rừng sản xuất nhưng huyện đã chủ động lập kế hoạch trồng 260ha. Với sự thống nhất cao của chính quyền và nhân dân, toàn huyện còn thực hiện trồng hơn 150% kế hoạch: 395ha rừng sản xuất.

 

Người dân Mường Ảng trồng rừng.

Ðể đảm bảo tiến độ trồng rừng năm 2017, ngay khi kết thúc vụ trồng rừng năm 2016, huyện đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị. Trên cơ sở đó, 8 xã trên địa bàn (trừ xã Ẳng Nưa và thị trấn Mường Ảng) chủ động trong công tác giao kế hoạch, bố trí lực lượng, chuẩn bị tốt các điều kiện trồng rừng. Giống cây được huyện đưa vào trồng chủ yếu là cây keo tai tượng. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền cơ sở nên người dân đã triển khai trồng rừng theo đúng tiến độ đề ra; đến nay, huyện Mường Ảng đã hoàn thành và đang chỉ đạo các xã tiến hành kiểm tra, đánh giá công tác trồng rừng.

Búng Lao là một trong những xã có diện tích trồng rừng sản xuất năm 2017 lớn nhất huyện với 63,5ha. Ông Lường Văn Bóng, Chủ tịch UBND xã Búng Lao cho biết: Vụ trồng rừng 2017, huyện giao chỉ tiêu cho xã 72ha. Ðến nay, đã hoàn thành 63,5ha hiện nay đang trong quá trình kiểm tra nghiệm thu, qua khảo sát tỷ lệ cây sống đạt trên 95%. Ðể đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm, sau khi huyện giao chỉ tiêu, xã đã chỉ đạo các thôn, bản trên cơ sở đăng ký của người dân lập danh sách, chủ động kế hoạch thực hiện. Quá trình triển khai, xã cử cán bộ thường xuyên bám nắm tình hình cơ sở, đôn đốc việc trồng rừng. Dự kiến vụ trồng rừng năm 2018, xã sẽ trồng thêm 50-60ha.

Ông Lò Văn Tâm, Trưởng bản Hồng Sọt, xã Búng Lao, cho biết: Trồng rừng sản xuất không chỉ phủ xanh đất trống, chống xói mòn đất, còn đem lại hiệu quả kinh tế. Ða số các hộ dân trong bản đều đăng ký trồng, khi tham gia, người dân được hỗ trợ cả về giống, công trồng và chăm sóc 10 triệu đồng/ha, trong đó hỗ trợ 6,5 triệu đồng cho năm đầu tiên.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và thực hiện đồng bộ các giải pháp về trồng rừng, đến nay, huyện Mường Ảng đã hoàn thành kế hoạch trồng rừng sản xuất năm 2017. Qua kiểm tra của cán bộ chuyên môn, tỷ lệ cây sống đạt trên 90%. Theo dự kiến của UBND huyện, vụ trồng rừng năm 2018 huyện phấn đấu trồng mới 200ha rừng sản xuất.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top