Thực hiện tiết kiệm điện trong trường học

09:15 - Thứ Sáu, 06/10/2017 Lượt xem: 8009 In bài viết
ĐBP - Thời gian qua, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên luôn chú trọng thực hiện chương trình tiết kiệm tại các trường học, góp phần nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Mạnh Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh điện năng, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên, cho biết: Việc giáo dục ý thức tiết kiệm điện cho học sinh là một trong những hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa ý thức tiết kiệm điện đến từng gia đình và xã hội. Bằng nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú, dễ hiểu về kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, như: Ðố vui nhận quà, giới thiệu kiến thức về sử dụng điện, phát cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện; đặc biệt là hội thi vẽ tranh, hùng biện… đã giúp các em hiểu biết hơn về việc sử dụng thiết bị điện an toàn và có tính toán hợp lý. Các câu hỏi chủ yếu xoay quanh các nội dung: Ý nghĩa của việc tiết kiệm điện; thời gian nào trong ngày được quy định là giờ cao điểm về sử dụng điện; cách sử dụng các thiết bị ti vi, tủ lạnh, bàn là, nồi cơm, quạt điện... đúng cách. Sau khi triển khai các biện pháp tiết kiệm điện do Công ty truyền đạt, hướng dẫn, hầu hết các trường đã thực hiện thường xuyên, hiệu quả việc tiết kiệm điện. Sau các giờ học, cuối buổi học, học sinh, giáo viên tắt hết các thiết bị điện trước khi rời lớp. Tiếp đó, bảo vệ trường sẽ đi kiểm tra các phòng học, nếu phòng nào không tắt các thiết bị điện trước khi ra về thì sẽ có biện pháp xử lý.

 

Chương trình trường học tiết kiệm điện tổ chức tại Trường THPT huyện Ðiện Biên.

Ngoài các giải pháp về chuyên môn để tiết kiệm điện, hàng năm, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên tổ chức chương trình tiết kiệm điện trong trường học trên địa bàn một số huyện. Năm 2017, Công ty triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện tại Trường THPT huyện Ðiện Biên. Một số trường học không tổ chức sự kiện, như: Trường Tiểu học số 2 Thanh yên (xã Thanh Yên), Trường THCS Thanh Luông (xã Thanh Luông), Trường THCS Noong Hẹt (xã Noong Hẹt)... đơn vị cung cấp tờ rơi và tài liệu, phối hợp với nhà trường tuyên truyền trong lớp học và các buổi ngoại khóa. Thầy Ðặng Anh Mẽ, Hiệu trưởng Trường THPT huyện Ðiện Biên, cho biết: Việc trang bị kiến thức để học sinh sử dụng các thiết bị điện an toàn, hiệu quả là hết sức cần thiết. Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị điện lực trên địa bàn nhằm thực hiện kế hoạch tuyên truyền phù hợp, phong phú tại trường học nhằm trang bị kiến thức bổ ích cho các em. Bằng hình thức thi vẽ tranh và hùng biện, thi gửi thư cho tương lai và tiểu phẩm, chương trình đã chọn ra các lớp có phần thi hay, đặc sắc nhất để trao giải. Từ đó, mỗi em không chỉ vận dụng trong sinh hoạt hàng ngày ở trường, lớp, gia đình mà còn là những thành viên tích cực trong việc vận động người thân, làng xóm cùng thực hiện sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả.

Chương trình tiết kiệm điện trong trường học đã tác động tích cực đến nhận thức, giúp học sinh nắm bắt và thực hành tốt hơn về bài học tiết kiệm năng lượng. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh, đặc biệt vào mùa nắng nóng.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top