Khẩn trương triển khai sắp xếp, sáp nhập các chi cục thuế

08:56 - Thứ Ba, 15/05/2018 Lượt xem: 8666 In bài viết
Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có chỉ thị yêu cầu Tổng cục Thuế triển khai ngay việc sắp xếp, sáp nhập chi cục thuế quận, huyện, thị xã, thành phố thành chi cục thuế khu vực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, theo đúng lộ trình đã được phê duyệt.

Chỉ thị nêu rõ, việc sắp xếp, sáp nhập phải được thực hiện đúng lộ trình, không gây xáo trộn lớn, ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Cụ thể, ngành Thuế nhanh chóng rà soát, triển khai thực hiện phương án sắp xếp, sáp nhập chi cục thuế quận, huyện, thị xã, thành phố thành chi cục thuế khu vực, theo đúng lộ trình và kế hoạch đã được phê duyệt tại Quyết định số 520/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

 

Ảnh minh hoạ.

Để việc sắp xếp, sáp nhập không gây xáo trộn, gây ách tắc công việc, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Thuế phải kịp thời nắm bắt tư tưởng của công chức và người lao động trong đơn vị, nhằm đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ các cơ quan khi tiến hành việc tổ chức lại chi cục thuế.

Cơ quan thuế phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc sắp xếp, sáp nhập các chi cục thuế và việc thực hiện thu NSNN trên địa bàn, đảm bảo ổn định trong mọi hoạt động, không ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị được giao, tránh ách tắc, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện kế hoạch ngân sách hàng năm của các địa phương.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng yêu cầu, trong quá trình thực hiện kế hoạch, nếu có phát sinh việc điều chỉnh phương án sáp nhập các chi cục thuế cho phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, Tổng cục Thuế báo cáo ngay với Bộ Tài chính để xem xét điều chỉnh. Việc điều chỉnh các phương án sáp nhập các chi cục vẫn phải đảm bảo về tiến độ, lộ trình và số lượng đã được phê duyệt tại Quyết định số 520/QĐ-BTC.

Sắp xếp nhân sự khi sáp nhập các chi cục thuế đảm bảo công khai, minh bạch

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng yêu cầu Tổng cục Thuế thực hiện tốt công tác cán bộ và công tác nội vụ. Theo đó, xây dựng phương án bố trí, sắp xếp nhân sự khi sáp nhập các chi cục thuế đảm bảo rõ ràng, công khai, minh bạch khi triển khai thực hiện, tránh gây hoang mang cho công chức và người lao động; gây mất đoàn kết trong nội bộ đơn vị, ảnh hưởng đến lộ trình thực hiện kế hoạch chung trong toàn ngành và thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

Việc lựa chọn, bố trí lãnh đạo các chi cục khi sáp nhập phải có nguyên tắc, tiêu chí rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho công chức theo quy định. Dừng việc bổ nhiệm mới công chức lãnh đạo cấp chi cục và tương đương thuộc các cục thuế và cấp đội thuộc các chi cục thuế trên toàn quốc.

Đối với cấp trưởng (chi cục trưởng, đội trưởng), ưu tiên bố trí các chức danh tương đương trong đơn vị. Trong trường hợp không thể bố trí các chức danh tương đương, thì xem xét bố trí cấp phó tại các bộ phận phù hợp và xem xét bổ nhiệm cấp trưởng nếu đơn vị có nhu cầu.

Đối với cấp phó (chi cục phó, đội phó), trong thời gian thực hiện việc sắp xếp, số lượng cấp phó của các chi cục thuế do sắp xếp, sáp nhập có thể trước mắt cao hơn so với quy định. Khi có cấp phó nghỉ hưu, hoặc điều chuyển công tác thì không được bổ sung; đồng thời phải có giải pháp, kế hoạch điều chuyển, sắp xếp lại số lượng cấp phó đảm bảo theo quy định…

Cơ quan thuế phải thực hiện rà soát, xây dựng phương án tiếp nhận, bàn giao tài sản, cũng như cơ sở vật chất của các chi cục dự kiến sáp nhập để tiếp tục sắp xếp, quản lý và sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí, thất thoát tài sản khi đưa vào khai thác, sử dụng.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top