Công ty Ðiện lực Ðiện Biên

Quản lý tốt chất thải nguy hại

13:31 - Thứ Sáu, 04/01/2019 Lượt xem: 8404 In bài viết

ĐBP - Nhằm tăng cường công tác quản lý chất thải nguy hại (CTNH), thời gian qua Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã xây dựng, triển khai nhiều giải pháp thu giữ, phân loại chất, vận chuyển đưa đi xử lý theo đúng quy định hiện hành… đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cháy nổ.

 

Công nhân Ðiện lực TP. Ðiện Biên Phủ vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đang phát triển lưới điện gồm hơn 900 trạm biến áp, tổng dung lượng 143.755 kVA; 2.200km đường dây trung thế, gần 2.300km đường dây hạ thế và nhiều công tơ các loại. Những thiết bị này trong quá trình quản lý vận hành có nhiều loại chứa dầu, một số thiết bị khác là CTNH, chất thải rắn đòi hỏi phải tuân theo quy trình quản lý nghiêm ngặt. Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban chức năng về công tác quản lý nguồn CTNH, thành lập Ban Chỉ đạo xử lý CTNH. Ðịnh kỳ hàng năm, Công ty tổ chức tập huấn cho lãnh đạo các đơn vị, cán bộ phụ trách môi trường và công nhân quản lý kho bãi. Ðồng thời, xây dựng Ðề án Bảo vệ môi trường trong quá khứ đối với tất cả các đường dây và trạm biến áp thuộc đơn vị đã được cấp giấy xác nhận đăng ký Ðề án Bảo vệ môi trường. Ðịnh kỳ 6 tháng/lần, Công ty báo cáo công tác quản lý CTNH với Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh và báo cáo định kỳ về Tổng Công ty Ðiện lực miền Bắc; thực hiện các nội dung báo cáo đột xuất khi có yêu cầu của cơ quan chức năng về nguồn nước thải sinh hoạt, lượng nước sử dụng theo mùa, theo vị trí của từng đơn vị trực thuộc.

Trong quá trình vận hành, xây dựng, các chất thải phát sinh sẽ được thu gom, vận chuyển, phân loại và lưu giữ, quản lý tại kho quản lý CTNH tại xã Nà Nhạn (huyện Ðiện Biên). Khi số lượng nhiều, Công ty chuyển giao cho đơn vị chuyên vận chuyển và xử lý. Ðối với chất thải rắn không nguy hại, như: Bìa cát tông, giấy vụn, túi bóng đựng công tơ, rác thải sinh hoạt văn phòng… được tập kết tại nơi quy định và Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng tỉnh thu gom, xử lý hàng ngày. Ðối với nguồn CTNH gồm: Dầu cách điện MBA, dầu thủy lực, dầu động cơ, ắc quy, linh kiện điện tử, bóng đèn huỳnh quang…, Công ty ký hợp đồng với các đơn vị chuyên môn vận chuyển, xử lý.

Trong năm 2019 và thời gian tiếp theo, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên xác định tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, quản lý CTNH theo quy định. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động để người dân có nhận thức đầy đủ hơn về các loại chất thải, từ đó tích cực tham gia bảo vệ môi trường. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn ngành về thực hiện công tác quản lý cũng như phòng, tránh vi phạm pháp luật trong bảo vệ môi trường, quản lý CTNH.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top