Khen thưởng 127 tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế tiêu biểu năm 2018

14:28 - Thứ Sáu, 01/11/2019 Lượt xem: 11238 In bài viết

ĐBP - Ngày 1/11, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân người nộp thuế năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tổ chức nộp thuế tiêu biểu năm 2018.

Tính đến 31/12/2018, toàn tỉnh có 8.570 tổ chức, cá nhân người nộp thuế, gồm 1.540 doanh nghiệp, hợp tác xã và hơn 7.000 hộ kinh doanh cá thể. Nhằm kịp thời hỗ trợ người nộp thuế thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, ngành Thuế tỉnh đã thực hiện tốt việc miễn, giảm thuế, hoàn thuế theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; tăng cường công tác tuyên truyền hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho người nộp thuế yên tâm phát triển sản xuât kinh doanh; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý thuế. Đến hết tháng 12/2018, toàn tỉnh có 100% doanh nghiệp đang thuộc diện quản lý thuế thực hiện kê khai qua mạng; 99,9% doanh nghiệp đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử với số tiền nộp ngân sách trên 915 tỷ đồng. Năm 2018 tổng thu ngân sách toàn ngành đạt hơn 1.159 tỷ đồng, bằng 112,6% dự toán HĐND – UBND tỉnh giao, bằng 108% so với cùng kỳ năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô ghi nhận những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh cũng như ý thức, trách nhiệm thực hiện chính sách pháp luật thuế của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế. Đồng chí đề nghị thời gian tới ngành Thuế cần tăng cường công tác phối hợp; đẩy mạnh chương trình cải cách, hiện đại hóa ngành Thuế; triển khai có hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra thuế; tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và kế hoạch hành động của tỉnh. Đối với doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, ngoài chủ động khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh, phát huy hơn nữa những kết quả sản xuất kinh doanh đã đạt được trong năm 2018, chấp hành tốt chế độ chính sách pháp luật thuế, cần nắm chắc các chính sách thuế mới để hiểu và xác định rõ quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Để tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, vừa qua UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 02/NQ -  CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ và thực hiện Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh tỉnh Điện Biên năm 2019; thí điểm triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và cấp huyện, trong đó giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các cấp thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các thành phần kinh tế phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển doanh nghiệp.

Hội nghị đã tuyên dương 127 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu năm 2018; trong đó: 4 doanh nghiệp được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 1 doanh nghiệp được Bộ Tài chính tặng bằng khen; 6 doanh nghiệp được Tổng cục Thuế tặng giấy khen; Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen cho 52 doanh nghiệp, 55 hộ kinh doanh và 9 Hội đồng tư vấn thuế.

Tin, ảnh: Đức Huy
Bình luận
Back To Top