Doanh nhân vinh dự nhận giải thưởng Cúp Thánh Gióng

15:49 - Thứ Hai, 13/01/2020 Lượt xem: 7803 In bài viết

ĐBP - Sau vài lần hẹn, chúng tôi cũng có cuộc gặp với ông Bùi Ðức Giang, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Xây dựng (TNHH TM&XD) số 6, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, người vừa vinh dự được nhận giải thưởng Cúp Thánh Gióng vào tháng 10/2019. Doanh nhân Bùi Ðức Giang đã có những phút trải lòng về hành trình đi tới những thành công như hôm nay.

Ông Bùi Ðức Giang (đứng giữa), tại lễ vinh danh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” - Cúp Thánh Gióng 2019.

Cúp Thánh Gióng là hình thức khen thưởng cho những “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng một số tổ chức trong nước và quốc tế tiến hành bình xét và trao tặng nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Ðây là hình thức tôn vinh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đối với người quản lý, điều hành doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, có thành tích xuất sắc 3 năm liên tục trên mọi hoạt động liên quan đến xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đóng góp cho kinh tế - xã hội đất nước và nâng cao đời sống người lao động.

Trải qua những năm tháng gian khó, nhưng với tầm nhìn, tư duy chiến lược, phong cách làm việc quyết liệt, từ một Xí nghiệp Xây dựng tư nhân ra đời trong bối cảnh nền kinh tế tỉnh Ðiện Biên còn nhiều khó khăn, với vốn điều lệ ban đầu chỉ hơn 100 triệu đồng, có 5 cán bộ và hơn 50 công nhân lao động đến nay. Sau 26 năm nỗ lực, đơn vị đã trở thành doanh nghiệp lớn của tỉnh, với vốn điều lệ hơn 960 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 1.500 lao động.

Ðể tạo được uy tín, tin tưởng giao phó xây dựng các công trình lớn của chủ đầu tư, theo ông Bùi Ðức Giang, doanh nghiệp không chỉ đảm bảo về vốn và nhân công mà còn phải có kế hoạch cụ thể, cam kết hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đạt hiệu quả cao. Hiện nay, Công ty đảm nhận xây dựng công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi, công nghiệp, đường dây và trạm biến áp đến 35kw; sản xuất, kinh doanh đồ gỗ, vật liệu xây dựng; kinh doanh khách sạn, du lịch, thương mại trên địa bàn tỉnh gồm: Khu du lịch sinh thái Him Lam (Him Lam Resort), Trung tâm Thương mại Him Lam Plaza, Khoáng nóng Uva. Với những thành công trong sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH TM&XD số 6 hiện đứng trong tốp 30 doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam được trao Cúp Hội nhập kinh tế quốc tế, và cũng là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh Ðiện Biên được nhận Giải thưởng Sao Vàng Ðất Việt (các năm 2009, 2011).

Không quên những năm tháng khó khăn nên doanh nhân Bùi Ðức Giang luôn hướng về những hoạt động thiện nguyện. Ông Giang chia sẻ: Ngày xưa lúc còn khó khăn, nếu thấy những mảnh đời bất hạnh thì cũng chỉ biết ngậm ngùi, bởi bản thân chưa thể giúp được gì. Từ khi Công ty có chút thành công, chúng tôi không quay lưng với những hoàn cảnh nghèo khó. Vì vậy, những năm qua Công ty luôn tích cực hưởng ứng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội với số tiền từ 500 triệu - 1 tỷ đồng mỗi năm.

Nằm trong số 100 doanh nhân được tôn vinh trong hàng nghìn doanh nhân tiêu biểu trên cả nước với danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” - Cúp Thánh Gióng 2019 là sự ghi nhận xứng đáng về những đóng góp to lớn trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh và các hoạt động xã hội của doanh nhân Bùi Ðức Giang. Ông Giang cho biết: Danh hiệu đó là vinh dự lớn, cũng là động lực để bản thân tiếp tục phấn đấu, không ngừng học hỏi để vươn lên đạt những thành công mới trên chặng đường phát triển phía trước.

Thu Hằng
Bình luận
Back To Top