Vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh

09:33 - Thứ Năm, 27/02/2020 Lượt xem: 9779 In bài viết

ĐBP - Bảo vệ sức khỏe người lao động và chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do khuẩn mới của virus Corona gây ra (Covid-19). Tại nơi làm việc, các doanh nghiệp trong tỉnh đã chủ động công tác phòng chống, ứng phó với dịch bệnh, giúp người lao động yên tâm làm việc, đảm bảo nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Nhân viên Siêu thị Hoa Ba đeo khẩu trang y tế trong quá trình làm việc nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.    

Phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên, người lao động; Công ty Cổ phần Cao su Ðiện Biên đã quán triệt đến tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện giữ gìn vệ sinh chung ở khu vực làm việc, đeo khẩu trang khi làm việc; nhất là lực lượng lao động trực tiếp ở các tổ, đội sản xuất, nông trường trực thuộc. Ông Hoàng Xuân Lợi, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cao su Ðiện Biên cho biết: Chúng tôi đã tiến hành vệ sinh, phun phòng dịch bệnh tại trụ sở văn phòng Công ty, trụ sở các nông trường trực thuộc; phát hơn 5.000 khẩu trang y tế cho người lao động. Duy trì vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên lau nền nhà và khử trùng bề mặt các đồ vật tại nơi làm việc có thể có virus (tay nắm cửa, điện thoại dùng chung, bàn phím máy tính, mặt bàn…) bằng các chất tẩy rửa thông thường, như: Xà phòng và các dung dịch khử khuẩn. Ðảm bảo thông gió, tăng cường thông gió tự nhiên tại nơi làm việc. Cùng với việc nâng cao ý thức, các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người lao động; các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tiếp tục được triển khai thực hiện theo kế hoạch. Hiện Công ty tập trung vật tư, dụng cụ cạo, thiết kế miệng cạo, tu sửa đường lô... chuẩn bị cho mùa cạo mủ cao su năm 2020 vào tháng 3 tới. Ðảm bảo tiến độ việc chăm sóc, bảo vệ vườn cây, phòng cháy chữa cháy trong những tháng cao điểm mùa khô. Với sự nỗ lực của cả tập thể, cán bộ công nhân viên, người lao động; Công ty quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 với mục tiêu khai thác gần 2.279,5ha cao su; sản lượng đạt 2.700 tấn mủ; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, thường xuyên tiếp xúc với lượng lớn khách hàng tới tham quan, mua sắm; Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống, ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Không chỉ thực hiện công tác tuyên truyền để cán bộ, công nhân viên, người lao động thấy được những nguy cơ cao trong việc lây nhiễm của dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng chống; doanh nghiệp đã yêu cầu cán bộ, nhân viên; nhất là ở bộ phận tiếp xúc, giao dịch với khách hàng thực hiện việc đeo khẩu trang trong quá trình làm việc. Tổ chức các đợt phát khẩu trang y tế cho khách hàng, không tăng giá bán khẩu trang y tế, các dung dịch xịt khuẩn… phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh của người dân.

Tại Siêu thị Hoa Ba - nơi tập trung lượng khách hàng mua sắm đông đúc, doanh nghiệp Hoa Ba đã trang bị khẩu trang cho tất cả nhân viên; dán nhiều thông báo lưu ý khách hàng chủ động phòng, chống dịch bệnh. Trước sức mua các loại khẩu trang y tế, nước sát trùng rửa tay tăng đột biến trong những ngày qua, doanh nghiệp đã chủ động làm việc với nhà cung cấp để tiếp tục tăng lượng nhập hàng để đáp ứng nhu cầu sử dụng phòng, chống dịch bệnh của khách hàng. Và để công tác phòng chống dịch bệnh không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh; doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc quán triệt tinh thần làm việc cũng như nâng cao ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh tới cán bộ, nhân viên. Ðặc biệt là xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế, linh hoạt xử lý các vấn đề phát sinh về hợp đồng và phía đối tác, đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, hàng hóa thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Chính vì vậy, lượng khách tới tham quan mua sắm được duy trì, sức mua ổn định.

Các doanh nghiệp trong tỉnh hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực và tạo việc làm cho khoảng 42.000 người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Chính vì vậy, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch  Covid-19, ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở lao động trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các nội dung phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Cục Quản lý môi trường (Bộ Y tế) tại nơi làm việc. Nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở lao động, doanh nghiệp được thực hiện, tạo môi trường làm việc an toàn giúp người lao động yên tâm sản xuất, kinh doanh; đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top