Thời tiết nắng nóng, thị trường điện lạnh “hút” khách

16:33 - Thứ Hai, 18/05/2020 Lượt xem: 7744 In bài viết

ĐBP - Thời tiết bắt đầu vào mùa nắng nóng, khiến thị trường hàng điện lạnh cũng "tăng nhiệt" theo; đặc biệt đối với dòng sản phẩm điều hòa, máy lạnh và quạt quạt hơi nước có sức mua tăng vọt.

Gia đình chị Nguyễn Thúy Vân, tổ 8, phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) lựa chọn các sản phẩm điều hòa tại Siêu thị Điện Máy Xanh.

Dạo quanh một số siêu thị điện máy ở trung tâm TP. Điện Biên Phủ, chúng tôi nhận thấy lượng khách tham quan, mua sắm tấp nập tại các gian hàng bán sản phẩm điện máy, như: điều hòa, quạt điều hòa... Cùng với đó, các siêu thị điện máy cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã; đồng thời đẩy mạnh quảng cáo các sản phẩm mới, độc đáo với giá cả cạnh tranh bằng nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn, thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Có mặt tại Siêu thị Điện Máy Xanh, đường Trần Đăng Ninh (TP. Điện Biên Phủ), các sản phẩm điện lạnh: điều hòa, quạt điều hòa, quạt mát, tủ lạnh… của tất cả các hãng: Samsung, LG, Panasonic, Toshiba, Daikin, Sharp, Sunhouse… được bày bán trên các kệ với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chị Lê Thị Linh Trang, nhân viên bán hàng tại gian hàng điều hòa cho biết: “Khoảng 3 tuần trở lại đây, lượng khách mua hàng tại gian hàng tôi phụ trách tăng cao hơn hẳn, khách mua chủ yếu là hộ gia đình. Doanh số bán hàng tăng cao, ngày nào tôi cũng bán được mấy bộ điều hòa, ngày bán tốt thì bán được hơn 10 bộ. Các dòng máy được khách chọn mua nhiều nhất có công suất từ 9.000 BTU đến 12.000 BTU của các hãng: Panasonic, Dankin, Samsung... vì máy bền, chạy êm. 

Tuy đang là thời điểm "vàng” của dòng sản phẩm điện lạnh dân dụng, nhưng nhìn chung mặt bằng giá cả tương đối ổn định và chưa xảy ra tình trạng khan hiếm sản phẩm. Mặt hàng phổ biến được nhiều người dân lựa chọn nhất vẫn là các dòng điều hòa có mức giá trung bình từ 5 - 10 triệu đồng, loại 1 hoặc 2 chiều với công suất từ 9.000 – 12.000 BTU. Để kích thích khách hàng mua sắm, ngoài việc nhập nhiều sản phẩm, chủng loại đa dạng về kiểu dáng, tính năng sử dụng, thì siêu thị điện máy còn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, như: tặng thêm quà tặng, hay miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì… Đang muốn mua thêm 1 chiếc điều hòa mới, chị Nguyễn Thúy Vân, tổ 8, phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần cùng chồng ghé vào Siêu thị Điện Máy Xanh để chọn mua. Chị Vân thực sự bất ngờ vì các mặt hàng điện tử, điện lạnh có rất nhiều mẫu mã và nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Sau khi được nhân viên bán hàng tư vấn, chị Vân đã nhanh chóng chọn mua được chiếc điều hòa Samsung 12.000 BTU. Chị Vân cho biết: Năm ngoái, gia đình tôi đã lắp 2 chiếc điều hòa ở phòng ngủ nhưng để đáp ứng nhu cầu của mọi người, đồng thời siêu thị đang có chương trình khuyến mãi giảm giá và miễn phí lắp đặt nên tôi tranh thủ mua thêm 1 chiếc để lắp vào phòng bếp của gia đình. Tôi thấy các sản phẩm thực sự đa dạng, với nhiều mức giá có thể đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng với khả năng tài chính khác nhau; so với năm trước, giá nhiều sản phẩm tốt hơn nhiều.

Nhận thấy nhu cầu của người dân về việc sử dụng điều hòa vào mùa nắng nóng trong một vài năm trở lại đây tăng cao. Không chỉ các siêu thị điện máy tập trung đẩy mạnh bán các sản phẩm điện lạnh, mà các công ty chuyên về điện tử, như: Công ty máy tính Tân Thái Hà, Trung tâm Điện máy – Nội thất Văn phòng Sharp… cũng tập trung lấn sang mảng điện máy, điện lạnh dân dụng với nhiều hình thức bán hàng trực tiếp và bán online. Theo chị Nguyễn Thiên Huyền, quản lý tại Trung tâm Điện máy – Nội thất văn phòng Sharp, trụ sở tại đường Võ Nguyên Giáp (TP. Điện Biên Phủ), cho biết: Hiện tại, Trung tâm đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi cho các sản phẩm điện lạnh như lắp đặt điều hòa trong ngày, bao phí ống đồng, miễn công lắp đặt. Nhiều sản phẩm khuyến mại có giá bán khá cạnh tranh như điều hòa Casper 9.000 BTU, giá bán chỉ từ 6.500.000 đồng, hỗ trợ miễn phí công lắp đặt… Chị Huyền cho biết thêm, dù chưa vào chính vụ nhưng từ đầu mùa nóng đến nay, trung bình mỗi ngày trung tâm bán và lắp đặt từ 3 – 5 bộ điều hòa cho khách.

Bên cạnh điều hòa, các thiết bị làm mát như quạt điều hòa, quạt điện... cũng đang được điều chỉnh giá để tăng sức cạnh tranh trong những ngày nắng nóng. Với điểm mạnh cơ động, giá rẻ, phù hợp cho mọi không gian; quạt điều hòa hiện đang được nhiều gia đình chọn mua. Tùy công suất, thương hiệu, quạt điều hòa đang được bán với mức giá từ 1,5 – 7 triệu đồng/chiếc. Tại Siêu thị điện máy Chung Mến, đường Võ Nguyên Giáp (TP. Điện Biên Phủ), mặt hàng quạt điều hòa được bày bán phong phú và đa dạng chủng loại. Đang lựa chọn 1 chiếc quạt điều hòa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, bác Nguyễn Văn San, phường Nam Thanh (TP. Điện Biên Phủ), cho biết: Do bà nhà tôi không quen dùng điều hòa nên tôi phải lựa chọn sản phẩm làm mát khác. Sau khi tìm hiểu, tôi quyết định chọn mua quạt điều hòa vì nó không mất công lắp đặt, muốn đặt chỗ nào cũng được và đặc biệt là tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường.

Thị trường điện lạnh ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại, giá cả, cùng với những ưu đãi hấp dẫn là cơ hội tốt để khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm chính hãng tại các siêu thị, cửa hàng có uy tín để đảm bảo chất lượng và được hưởng chính sách bảo hành cũng như chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu thì người tiêu dùng nên mua sắm sớm, tránh để vào chính vụ, nắng nóng kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng khan hàng, giá cả sản phẩm tăng; đồng thời việc lắp đặt và các dịch vụ khác có thể không được đảm bảo do tình trạng quá tải.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top