Đáp ứng nhu cầu điện trong cao điểm mùa khô năm 2021

14:30 - Thứ Hai, 12/04/2021 Lượt xem: 2432 In bài viết

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện nhằm đáp ứng nhu cầu điện trong các tháng mùa khô, đặc biệt trong bối cảnh nguồn điện năng lượng tái tạo có tỷ trọng cao.

Các phương án cấp điện trong cao điểm mùa nắng nóng được EVN yêu cầu các đơn vị chủ động thực hiện bảo đảm tính chính xác, kỷ luật và tuân thủ quy định điều độ ở mức cao nhất. Ảnh: VGP

Theo đó, trong quý II/2021, thời gian được xác định là cao điểm mùa khô cũng là thời gian mà nhu cầu phụ tải và sản lượng điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt tăng cao do thời tiết nắng nóng, EVN tiếp tục bảo đảm sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân cũng như cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội của đất nước.

Dự kiến trong tháng 4/2021, sản lượng tiêu thụ điện bình quân toàn hệ thống đạt khoảng 713,6 triệu kWh/ngày, công suất phụ tải lớn nhất ước đạt 38.285 MW.

Tập đoàn yêu cầu để vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, thị trường điện, các đơn vị vận hành nguồn và lưới điện trong hệ thống điện quốc gia phải tuân thủ quy định điều độ ở mức cao nhất.

Tập đoàn cũng yêu cầu Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) khai thác nhiệt điện than và turbine khí theo cấu hình nguồn nhằm khai thác tối đa nguồn năng lượng tái tạo, đồng thời điều tiết các hồ thủy điện bám sát kế hoạch năm và bảo đảm cấp nước về hạ du cho các địa phương.

Các tổng công ty phát điện bảo đảm khả dụng các tổ máy phát điện ở mức cao nhất trong mùa khô. Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, nhất là hệ thống 500 kV Bắc - Nam.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị thành viên đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, xây dựng. Cụ thể, sớm hoàn thành phát điện thương mại tổ máy 2 Dự án thủy điện Thượng Kon Tum; phấn đấu khởi công dự án Thủy điện Ialy mở rộng và Dự án điện mặt trời Phước Thái 2 và 3.

Các đơn vị liên quan chuẩn bị mặt bằng và các điều kiện để khởi công dự án cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực Dung Quất.

Với dự án đường dây 500 kV mạch 3, phấn đấu đóng điện đoạn Dốc Sỏi - Pleiku 2 trong tháng 4/2021. Để đạt được mục tiêu này, EVN đang tập trung đôn đốc các đơn vị, phối hợp với chính quyền các địa phương có dự án đi qua thực hiện tốt công tác bồi thường GPMB theo Công điện 393/CĐ-TTg ngày 29/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top