Ðảng viên làm kinh tế giỏi

08:42 - Thứ Tư, 14/04/2021 Lượt xem: 5972 In bài viết

ĐBP - Anh Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1975) ở thôn 5, xã Pom Lót (huyện Ðiện Biên) được biết đến là người không chỉ năng động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ phát triển kinh tế mà còn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào hoạt động của địa phương

Ðược chăm sóc đúng kỹ thuật nên đàn bò của gia đình anh Thắng phát triển tốt.

Năm 1997, sau khi lập gia đình, chỉ làm nông nghiệp nên đời sống còn khó khăn, anh Thắng bắt đầu tìm hướng phát triển kinh tế. Anh Thắng cho biết: Nhận thấy nuôi trâu, bò đem lại hiệu quả kinh tế cao, dễ chăm sóc nên tôi bàn với gia đình chuyển hướng sang chăn nuôi. Lúc mới bắt đầu, nguồn vốn eo hẹp, tôi vay mượn anh em, họ hàng mỗi người một ít để mua trâu, bò về nuôi, ban đầu chỉ có 4 con. Dần dần, với số vốn tích luỹ, tôi đầu tư làm chuồng trại, thuê thêm đất làm trang trại, bây giờ gia đình nuôi mỗi năm khoảng 50 con. Trâu, bò người dân nuôi không có thời gian chăm sóc nên gầy, tôi mua về vỗ béo một năm rồi bán luôn nên đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nuôi trâu bò, mỗi năm dự kiến đem về lợi nhuận khoảng 500 triệu đồng.

Gia đình anh Thắng còn tham gia trồng rau ở Hợp tác xã Rau an toàn xã Pom Lót. Trên cương vị Giám đốc Hợp tác xã gồm 21 thành viên, anh không chỉ làm tốt phần việc của mình mà còn hướng dẫn các thành viên cách chăm sóc rau, tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm. Rau tới mùa nào trồng loại đấy, nhờ áp dụng đúng khoa học kỹ thuật nên năng suất cao ổn định đủ cung ứng ra thị trường. Anh Thắng cho biết: “Rau của Hợp tác xã có đầu ra ổn định. Không chỉ cung ứng thị trường trong tỉnh ở các chợ lớn như Mường Thanh, chợ Trung tâm 1 mà còn tiêu thụ ở một số tỉnh như Lào Cai, Vĩnh Phúc, Hà Nội. Giá cả tuỳ thuộc theo thị trường, như đợt tết Nguyên đán, giá bán su hào 10.000 đồng/kg, cà chua 5.000 đồng/kg, súp lơ 15.000/kg. Gia đình tôi trồng 2.000m2 bao gồm cà chua, su hào, súp lơ; rau kịp thu hoạch đúng đợt Tết nên bán được giá, trừ các chi phí thu về khoảng 15 triệu đồng”.

Anh Lê Ngọc Hoàn, Chủ tịch UBND xã Pom Lót cho biết: “Ngoài làm kinh tế giỏi ở địa phương, anh Thắng còn là Bí thư chi bộ thôn nhiệt tình, luôn giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn; là một giám đốc Hợp tác xã đầy tâm huyết, trách nhiệm, dẫn dắt hợp tác xã phát triển”.

Với những cố gắng, nỗ lực năm 2019 anh Thắng đã được UBND tỉnh, UBND huyện Ðiện Biên khen thưởng về thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội; nhiều năm liền nhận Giấy khen của Ðảng ủy xã Pom Lót về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh luôn là người đảng viên gương mẫu, hội viên nông dân tiêu biểu để nhân dân trong thôn, xã học tập và làm theo.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận
Back To Top