Khai thác đường bay TP.HCM - Điện Biên trong tháng 8/2021

19:00 - Thứ Ba, 13/07/2021 Lượt xem: 3251 In bài viết

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu ACV và Bamboo Airways khẩn trương thực hiện để đảm bảo kế hoạch dự kiến khai thác máy bay Embraer tại sân bay Điện Biên vào ngày 18-8-2021.

Máy bay Embraer của Bamboo Airways.

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng, vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) rà soát và điều chỉnh lại hệ thống sơn kẻ tín hiệu trên đường băng, đường lăn sân bay Điện Biên nhằm đảm bảo tiêu chuẩn khai thác đối với chủng loại máy bay Embraer của Bamboo Airways.

ACV cũng được giao phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay và các đơn vị có liên quan khẩn trương lập phương án vận hành máy bay trên đường băng, đường lăn, sân đỗ máy bay Embraer trình Cục Hàng không Việt Nam xem xét phê duyệt.

Ngoài ra, ACV cần phối hợp với Bamboo Airways để rà soát và bổ sung các phương tiện, trang thiết bị mặt đất đảm bảo khai thác chủng loại máy bay Embraer, phương án khai thác quầy thủ tục và thiết bị trong nhà ga hành khách.

Từ tháng 11/2020, tỉnh Điện Biên đã đề nghị Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho phép Bamboo Airways được nghiên cứu mở đường bay mới từ Hà Nội và TP HCM đến sân bay Điện Biên bằng chủng loại máy bay Embraer.

Các đường bay này được triển khai thành công thì Điện Biên sẽ có thể kết nối hầu hết các địa phương trên toàn quốc. Trong đó bao gồm các địa điểm nổi bật như: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ... Các đường bay là đường bay thẳng, sức chuyên chở lớn, tần suất được nâng cao.

P.V (theo Điện Biên TV)
Bình luận
Back To Top