Bàn giao gần 1.600ha rừng cho Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

16:22 - Thứ Tư, 21/07/2021 Lượt xem: 3445 In bài viết

ĐBP - Ngày 21/7, Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé, chính quyền các xã Chung Chải và Leng Su Sìn (huyện Mường Nhé), cơ quan chức năng tiến hành giao đất, giao rừng cho Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé.

Đoàn công tác xác định các điểm mốc giới trên thực địa bàn giao cho Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé.

Theo đó, Đoàn công tác đã tiến hành giao cho Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé quản lý, bảo vệ diện tích 1.598ha; trong đó có gần 1.560ha đất có rừng và gần 39ha đất chưa có rừng, tại địa bàn các xã: Chung Chải và Leng Su Sìn (huyện Mường Nhé) để sử dụng vào mục đích đất rừng đặc dụng. Với diện tích 1.598ha có gần 970ha thuộc địa bàn xã Leng Su Sìn; diện tích còn lại nằm trên địa bàn xã Chung Chải. Đây là những diện tích quy hoạch theo Quyết định số 1199/QĐ-UBND, ngày 27/9/2016 của UBND tỉnh chưa được quy chủ do UBND các xã quản lý. .

Sau khi thống nhất các nội dung làm việc, Đoàn công tác đã tiến hành bàn giao trên thực địa, xác định cụ thể ranh giới, mốc giới để bàn giao cho Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé. Các thành viên trong đoàn công tác cũng đề nghị đơn vị chủ rừng sẽ nhanh chóng cắm mốc vị trí, ranh giới; sử dụng đất đúng mục đích và thực hiện việc quản lý, bảo vệ, phát triển rừng đặc dụng  theo các quy định của pháp luật đất đai và pháp luật lâm nghiệp.

Việc giao các diện tích trên cho Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé sẽ góp phần tạo thuận lợi hơn trong công tác quản lý, bảo vệ rừng. Từ đó, đơn vị chủ rừng sẽ quyết liệt hơn, tránh tình trạng người dân tự ý phá rừng làm nương và kiên quyết xử lý với những trường hợp vi phạm.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top