Chú trọng phòng dịch, đẩy nhanh tiến độ các dự án

08:38 - Thứ Hai, 06/09/2021 Lượt xem: 2639 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, dịch Covid-19 đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mường Nhé nói riêng, nhất là tiến độ thi công các công trình, dự án.

Công nhân Công ty TNHH Sơn Nhị Điện Biên thi công dự án Nâng cấp, sửa chữa trụ sở Huyện ủy - Khối đoàn thể huyện Mường Nhé.

Dự án Nâng cấp, sửa chữa trụ sở Huyện ủy - Khối đoàn thể huyện Mường Nhé được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2020; đơn vị thi công là Công ty TNHH Sơn Nhị Điện Biên; thời gian thực hiện từ năm 2020 - 2022. Thi công trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường được đơn vị thực hiện nghiêm túc. Để đảm bảo giãn cách phòng dịch, người lao động được tổ chức thành các nhóm thi công tách biệt, mỗi nhóm tập trung không quá 10 người.

Ông Chu Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Nhị Điện Biên cho biết: Hiện nay, Công ty có khoảng 60 công nhân và người lao động đang thi công dự án. Các lao động hầu hết là người trên địa bàn tỉnh, vì vậy nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ các lao động ngoài tỉnh được kiểm soát tuyệt đối. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn phòng dịch, công ty yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, hạn chế đi lại và tiếp xúc bên ngoài, theo dõi sức khỏe hàng ngày, thường xuyên đeo khẩu trang. Cùng với đó, tăng cường kiểm soát người ra vào công trường, nhất là đối với những người ngoài vào công trường. Các lao động được bố trí chỗ ăn, ở ngay tại công trường và trong quá trình sinh hoạt được bố trí thành nhiều khu vực lán riêng đủ diện tích để đảm bảo giữ khoảng cách. Theo kế hoạch đến năm 2022, dự án mới phải hoàn thành nhưng Công ty đang nỗ lực khắc phục khó khăn và phấn đấu hoàn thành trước tháng 12/2021. Hiện nay, tiến độ thi công dự án đạt trên 60%.

Tương tự, tại công trình sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, mở rộng Nhà khách UBND huyện Mường Nhé đang được Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Vĩnh Phúc đẩy nhanh tiến độ. Với quyết tâm hoàn thành trước kế hoạch đề ra (năm 2022), đơn vị thi công đã huy động nhân lực, máy móc tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. song vẫn bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, kiên quyết không để dự án chậm tiến độ do dịch bệnh. Nhà thầu thi công đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân thường xuyên sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong quá trình làm việc. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công nhân viên không ra ngoài tỉnh. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp vừa phòng chống dịch, vừa thi công, đến nay, dự án ước đạt trên 20% khối lượng công việc.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Mường Nhé có 10 dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư đã khởi công và đang triển khai xây dựng, như: Kè bê tông Trường PTDTBT THCS xã Nậm Vì; cầu bê tông vào bản Pá Mỳ 1, xã Pá Mỳ; công trình nước sinh hoạt bản Nậm Vì, xã Nậm Vì…

Ông Lê Minh Phúc, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Mường Nhé cho biết: Dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn huyện. Trong đó, lực lượng lao động tại một số công trình khan hiếm; trong khi lao động các tỉnh dưới xuôi không lên được, lao động địa phương tay nghề, trình độ còn hạn chế. Cùng với đó, giá nguyên vật liệu (sắt, thép) tăng cao do chi phí vận chuyển gặp khó khăn. Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, để bảo đảm tiến độ và chất lượng các công trình, đơn vị thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các đơn vị thi công rà soát, kiểm soát công nhân và người lao động tại công trường; thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch và an toàn lao động. Tại các công trường, lán trại, nơi làm việc của các nhà thầu thi công đều có băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng dịch; trang bị các thiết bị y tế, có sổ sách ghi chép và yêu cầu công nhân rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào làm việc; đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Từ sự chủ động trong công tác phòng dịch Covid-19, hiện nay các công trình, dự án trên địa bàn huyện Mường Nhé được các nhà thầu, đơn vị thi công đảm bảo nhân lực, duy trì tiến độ theo đúng kế hoạch. Nhiều công trình, dự án đang vượt kế hoạch đề ra, như: Công trình Nghĩa trang Nhân dân huyện Mường Nhé đạt 75% khối lượng thi công; Dự án Nâng cấp, sửa chữa trụ sở Huyện ủy - Khối đoàn thể huyện Mường Nhé đạt trên 60%; kè bê tông Trường PTDTBT THCS xã Nậm Vì đạt khoảng 20% khối lượng…

Bài, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top