EVNNPC: 9 tháng, sản lượng điện thương phẩm đạt trên 61,5 tỷ kWh

14:04 - Thứ Hai, 18/10/2021 Lượt xem: 1736 In bài viết

Sản lượng điện thương phẩm 9 tháng năm 2021 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đạt 61,559 tỷ kWh, tăng 9,72 % so với cùng kỳ năm trước. Đây là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm trong 9 tháng năm 2021 đứng đầu trong khối các tổng công ty phân phối điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC hiện dẫn đầu trong khối các các tổng công ty phân phối điện thuộc EVN. Ảnh: VGP

Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,77%, tăng 11,37%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 30,01%, tăng 7,42%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,33%, giảm 2,4% so với cùng kỳ.

Tỉ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 9 tháng là 4,55%, giảm 0,42% so với cùng kỳ năm 2020.

EVNNPC cho biết, thực hiện các chương trình hỗ trợ giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đến tháng 9/2021, Tổng công ty đã giảm 156,98 tỷ đồng doanh thu. Dự kiến cả năm 2021, EVNNPC sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, bộ, ngành hỗ trợ khách hàng khoảng 270-285 tỷ đồng tiền điện.

Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, hiện nay, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt theo quy định. Trong 9 tháng năm 2021, Tổng công ty đã cấp điện cho 1.706 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,15 ngày. Trong đó, có 7 Công ty điện lực thực hiện thời gian giải quyết các thủ tục từ trên 3 ngày đến dưới 4 ngày; 20 Công ty điện lực thực hiện từ 4 ngày đến dưới 5 ngày.

Đến hết tháng 9, toàn Tổng công ty có 226.000 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỉ lệ 64,59% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; trên 325.000 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỉ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,1%.

Dự kiến cả năm 2021, tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 65%, tăng  31,96%; tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử ước đạt 97,3%, tăng 14,41% so với năm  2020.

Qua đánh giá, tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trên môi trường mạng, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, đã thực hiện chuyển đổi mô hình phòng giao dịch theo hướng khách hàng tự phục vụ; 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua app CSKH, web CSKH; các hồ sơ hợp đồng cả cũ và mới đã được số hóa, khách hàng có thể tra cứu thuận tiện trên web, app CSKH.

Lũy kế 9 tháng năm 2021, EVNNPC đã thực hiện chuyển đổi số gần 8,54 triệu hợp đồng, đạt 91,82% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Theo dự kiến đến hết năm 2021, toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng 9 tháng năm 2021, EVNNPC vẫn thực hiện khởi công 62 dự án và đóng điện 48 dự án, góp phần bảo đảm cung cấp điện an toàn ổn định cho các địa phương phục vụ công tác sản xuất, cung cấp đủ điện trong mùa nắng nóng và phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Tổng công ty cũng đã chủ động có những giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống thiên tai, hạn chế tối đa thiệt hại tài sản và thời gian gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top