Trên công trường trọng điểm những ngày cuối năm

07:32 - Thứ Bảy, 22/01/2022 Lượt xem: 4335 In bài viết

ĐBP - Những ngày cuối năm, trên công trường dự án trọng điểm Đường 60m, công nhân vẫn hối hả, khẩn trương chạy đua với thời gian để phấn đấu hoàn thành và đưa dự án vào sử dụng trước tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Công nhân Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 thi công mặt đường 60m, đoạn nút giao với đường Võ Nguyên Giáp.

Sáng sớm, trời rét căm căm, sương mù vẫn đang bao phủ cả TP. Điện Biên Phủ nhưng trên công trường Đường 60m không khí lao động đã nhộn nhịp, khẩn trương. Hàng chục phương tiện máy móc cùng hàng trăm công nhân miệt mài lao động để kịp tiến độ trước khi nghỉ Tết. Từng tốp công nhân, kỹ sư tập trung cao độ với công việc để đảm bảo tiến độ công trình.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, khối lượng công việc thuộc giai đoạn 3 của dự án vẫn còn khá nhiều. Với quyết tâm hoàn thành công trình trước khi nghỉ tết, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 đã huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện máy móc tập trung thi công những hạng mục còn lại của dự án.

Ông Bùi Đức Giang, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 cho biết: Đến thời điểm này, công tác thi công đã hoàn thành hạng mục nền, mặt đường, hệ thống thoát nước, hào kỹ thuật, tuy nen ngang đường. Những ngày gần đây, Công ty đã huy động gần 400 công nhân và hàng chục máy móc, phương tiện để thi công khối lượng còn lại gồm: Lát vỉa hè, bó vỉa, trồng cây xanh trên vỉa hè, dải phân cách giữa, hệ thống cảnh quan kiến trúc đài phun nước.

Hôm nay, nhà thầu tổ chức trồng cây xanh trên vỉa hè, dải phân cách giữa. Khối lượng công việc lớn nên hầu hết công nhân và máy móc đều tập trung thi công hạng mục này. Từng vị trí trồng cây đã được đào hố sẵn từ hôm trước. Từng hàng xe nối đuôi nhau chở cây xanh vào công trường; những chiếc xe cẩu vươn “cánh tay lực sĩ” nhấc bổng từng cây hoa ban đặt vào hố; 3 - 4 công nhân san đất đảm bảo đúng kỹ thuật.

Anh Lò Văn Thơi, công nhân Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 cho biết: Mấy ngày gần đây, tôi được Công ty trưng tập lên làm việc tại công trường dự án này. Công việc chính là san đất, đào hố trồng cây tại dải phân cách và trên vỉa hè. Những ngày giáp tết, không khí trên địa bàn thành phố đã nhộn nhịp hơn, chúng tôi cũng thấy rạo rực và càng hăng say làm việc để kịp tiến độ công trình trước khi về nghỉ tết. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 phải nghỉ thời gian dài nên dù cuối năm chúng tôi vẫn cố gắng làm việc để có tiền sắm sửa tết. Dù biết về quê ăn tết muộn hơn nhưng anh em thường xuyên động viên nhau cố gắng làm việc tích cực để đảm bảo tiến độ dự án.

Vừa lùi xe chở cây vào vị trí tập kết, anh Tòng Văn Hóa xuống xe giải lao sau nhiều giờ làm việc liên tục. Anh Hóa chia sẻ: Hơn một tháng nay, tôi được công ty điều động phục vụ Dự án Đường 60m. Công việc của tôi hôm thì chở đất đắp giải phân cách, hôm thì chở nhựa đường và hôm nay chở cây. Công ty đang quyết tâm đẩy nhanh tiến độ nên anh em cũng cố gắng, phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch công việc được giao trong ngày.

Mặc dù cuối năm công việc bận rộn, nhưng với tính chất quan trọng của một dự án trọng điểm của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô cùng đoàn công tác của tỉnh vẫn dành thời gian đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án Đường 60m. Tại công trường, Chủ tịch UBND tỉnh động viên nhà thầu thi công cố gắng tập trung nhận lực, máy móc khẩn trương thi công, đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra. Đồng thời đề nghị UBND TP. Điện Biên Phủ và các sở, ngành liên quan tạo mọi điều kiện để nhà thầu tổ chức thi công.

Được biết, UBND TP. Điện Biên Phủ đã kiến nghị với tỉnh: Dự án thi công đến nay đã cơ bản hoàn thành, sau khi tổng hợp giá trị cần thanh toán, so với tổng mức đầu tư được phê duyệt, kinh phí còn dư khoảng 44,787 tỷ đồng. Đề nghị UBND tỉnh cho bổ sung một số hạng mục dự án, gồm: Bổ sung cửa xả nước từ điểm cuối thoát nước của đường 60m (đoạn đấu nối từ đường 60m đến bưu cục Him Lam) chảy ra sông Nậm Rốm; bổ sung lưới điện trung thế 22Kv và trạm biến áp; hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao với đường Võ Nguyên Giáp và nút giao với đường lên Tà Lèng; hệ thống đèn LED trang trí trên cột điện chiếu sáng; đèn LED ngang đường và các cột đèn trung tâm tại các vị trí vòng tròn trên giải phân cách. Sau khi UBND tỉnh đồng ý chủ trương với các nội dung kiến nghị của UBND TP. Điện Biên Phủ, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6 sẽ tập trung nhân lực, máy móc thiết bị và các điều kiện cần thiết khác để quyết tâm hoàn thành, đưa công trình đường 60m vào sử dụng trước ngày 31/1/2022.

Phạm Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top