Kinh tếMôi trường rừng

Điều tiết hơn 34 tỷ đồng bổ sung đơn giá chi trả dịch vụ môi trường rừng cho các lưu vực

15:08 - Thứ Tư, 17/06/2020 Lượt xem: 1071 In bài viết

ĐBP - Trong tổng số trên 36 tỷ đồng chưa xác định được đối tượng nhận tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) năm 2019, UBND tỉnh quyết định điều tiết hơn 34 tỷ đồng để bổ sung đơn giá chi trả cho các lưu vực trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh quyết định điều tiết gần 4,9 tỷ đồng từ nguồn chưa xác định được đối tượng nhận tiền DVMTR năm 2019 của các lưu vực nhà máy nước, nhà máy thủy điện nội tỉnh và lưu vực sông Mã để bổ sung đơn giá chi trả cho các lưu vực này (số tiền chưa xác định được đối tượng chi của lưu vực nào thì điều tiết bổ sung đơn giá cho lưu vực đó). Điều tiết hơn 10 tỷ đồng từ nguồn chưa xác định được đối tượng nhận tiền DVMTR năm 2019 của lưu vực sông Đà để bổ sung đơn giá chi trả cho một số diện tích có mức hỗ trợ của ngân sách Nhà nước về khoán bảo vệ rừng chưa đạt 400.000 đồng/ha/năm (sau khi điều tiết bổ sung, bù đơn giá của gần 4,9 tỷ đồng trên) thuộc lưu vực sông Mã, lưu vực nhà máy nước TP. Điện Biên Phủ, lưu vực nhà máy nước huyện Tuần Giáo và lưu vực nhà máy thủy điện Nà Lơi, Thác Bay. Điều tiết trên 19 tỷ đồng từ nguồn chưa xác định được đối tượng nhận tiền DVMTR năm 2019 thuộc lưu vực sông Đà để bổ sung đơn giá cho các chủ rừng thuộc lưu vực sông Đà với tổng diện tích gần 220.339,8ha.

Trên cơ sở đó, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh xác định đơn giá và tổ chức chi trả cho các chủ rừng theo quy định hiện hành; thời gian chi trả cho các chủ rừng vào thời điểm thanh toán tiền DVMTR năm 2019.

Minh Thùy
Bình luận
Back To Top