Kinh tếMôi trường rừng

Chính sách dịch vụ môi trường rừng “đồng hành cùng học sinh tới trường”

12:27 - Chủ Nhật, 06/09/2020 Lượt xem: 2384 In bài viết

ĐBP - Đa dạng các hình thức tuyên truyền bảo vệ và giữ rừng, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực lâm nghiệp nói chung, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) nói riêng theo quy định của Chính phủ. Cùng với việc đẩy mạnh truyền thông bằng hình thức truyền thống, Quỹ tích cực tham gia nhiều hoạt động “đồng hành cùng học sinh tới trường”; tổ chức trao tặng hàng chục nghìn quyển vở viết, ba lô, áo khoác cho học sinh có in logo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên dịp năm học mới. Cách làm này không chỉ giúp học sinh vơi bớt phần khó khăn mua đồ dùng học tập khi vào năm học mới mà còn giúp các em - chủ nhân tương lai của đất nước hiểu được giá trị của việc giữ, bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái khi hàng ngày sử dụng các sản phẩm truyền thông.

Học sinh Trường THCS Thanh Luông (huyện Điện Biên) nhận các phần quà vở viết, ba lô, áo khoác do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên trao tặng trong ngày khai giảng.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đặng Thị Thu Hiền, Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên cho biết, chi trả DVMTR là một chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, góp phần cải thiện đời sống của người dân vùng núi sống bằng nghề rừng. Sau thời gian đi vào hoạt động, chính sách trở thành nguồn lực lớn, góp phần quan trọng giảm gánh nặng ngân sách cho công tác bảo vệ, phát triển rừng. Vì vậy, chính sách chi trả DVMTR nhận được sự đồng thuận cao của người dân và của toàn xã hội góp phần tích cực bảo vệ, phát triển rừng. Với mục đích tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho học sinh trong vùng được chi trả DVMTR, đồng thời lan tỏa tới từng gia đình, cộng đồng nơi các em sinh sống về ý nghĩa, trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái; dịp đầu năm học mới 2020 - 2021, Quỹ tổ chức trao tặng 50.000 quyển vở viết, 2.000 áo khoác và 2.000 ba lô cho học sinh tại 27 trường THCS trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, các huyện: Điện Biên, Điện Biên Đông và Tuần Giáo. Qua những thông điệp được in trên sản phẩm truyền thông này, chúng tôi tin rằng góp phần cùng nhà trường sẽ tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng, chung tay hành động để bảo vệ rừng bền vững.

Tại Trường THCS Thanh Luông (huyện Điện Biên), chính sách chi trả DVMTR “đồng hành cùng học sinh đến trường” của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên được lồng ghép tổ chức ngay trong buổi khai giảng sáng 5/9 trong niềm vui, phấn khởi của hàng trăm học sinh nhà trường. Đại diện lãnh đạo Quỹ tận tay trao tặng 1.300 quyển vở viết, 100 chiếc áo khoác và 100 chiếc ba lô có in logo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên tới từng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Xúc động khi được nhận những quyển vở viết từ cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên trao tặng, em Lò Thu Hiền - một trong hàng trăm học sinh Trường THCS Thanh Luông được nhận vở viết cho biết, Được nhận quà là vở viết đúng dịp đầu năm học mới chúng em rất vui. Các cô, chú cũng tuyên truyền chính sách chi trả DVMTR rừng, giúp chúng em hiểu hơn vai trò, mục đích của việc bảo vệ rừng. Những cánh rừng chỉ nên xanh tốt khi có sự chung tay của mỗi người dân, cộng đồng cùng bảo vệ. Vì thế, chúng em cũng sẽ vận động người thân trong gia đình tích cực bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống.

Thầy giáo Nguyễn Đức Hồng, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Luông, cho biết: Những quyển vở viết, chiếc áo khoác, ba lô được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên trao tặng cho học sinh dịp đầu năm học mới có ý nghĩa động viên kịp thời đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường, giúp các em bớt phần chi phí đầu năm học; đồng thời để mỗi em thấy được sự quan tâm của các đơn vị, cơ quan, xã hội với giáo dục, từ đó phấn đấu vươn lên trong học tập. Theo thầy Hồng, hoạt động truyền thông của Quỹ bằng hình thức trao tặng các sản phẩm này thiết thực, ý nghĩa với học sinh, phụ huynh, có tác động tuyên truyền về bảo vệ, phát triển rừng; trực tiếp là tuyên truyền tới các em học sinh ý thức, trách nhiệm hơn trong việc chung tay giữ rừng, bảo vệ rừng. Đồng thời giáo dục thế hệ trẻ, học sinh, gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ, phát triển rừng.

Hoạt động truyền thông chương trình chính sách DVMTR “đồng hành cùng học sinh đến trường” của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên tổ chức lồng ghép trong ngày khai giảng tại nhiều trường học trên địa góp phần cùng nhà trường giáo dục thế hệ trẻ nhận thức ý nghĩa, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, giữ gìn môi trường sinh thái. Để từ đó lan tỏa tới mỗi người dân, cộng đồng chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống góp phần cùng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên thực hiện tốt chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top