Kinh tếMôi trường rừng

Chủ rừng huyện Nậm Pồ được tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

11:22 - Chủ Nhật, 20/09/2020 Lượt xem: 1258 In bài viết

ĐBP - Đại diện chủ rừng của 15/15 xã thuộc huyện Nậm Pồ vừa được Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR).

Cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên tuyên truyền chính sách chi trả DVMTR cho chủ rừng là cộng đồng trên địa bàn xã Na Cô Sa (huyện Nậm Pồ). Ảnh: C.T.V

Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã phổ biến tới  chủ rừng các nội dung cơ bản của Luật Lâm nghiệp và Nghị định 156/2018/NĐ-CP, ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp. Tập trung tuyên truyền các văn bản mới về chính sách chi trả DVMTR; kết quả trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn từ khi thực hiện chính sách. Cùng với việc được tiếp nhận thông tin mới trong thực hiện chính sách chi trả DVMTR; tại các buổi truyền thông chủ rừng còn được hướng dẫn cách quản lý, sử dụng tiền chi trả DVMTR có hiệu quả, đúng mục đích.

Hình thức tuyên truyền trực tiếp theo kiểu đối thoại này giúp chủ rừng trao đổi ngay những vấn đề, nội dung còn thắc mắc; chưa hiểu rõ để cán bộ tuyên truyền giải thích… góp phần tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện chính sách DVMTR hiệu quả hơn, người dân ý thức hơn, trách nhiệm hơn trong công tác bảo vệ, phát triển rừng.

Gia Kiên
Bình luận
Back To Top