Kinh tếMôi trường rừng

Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên

Hướng dẫn mở tài khoản chi trả dịch vụ môi trường rừng ở huyện Điện Biên

16:27 - Chủ Nhật, 01/11/2020 Lượt xem: 1447 In bài viết

ĐBP - Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên vừa tổ chức tuyên truyền việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), hướng dẫn mở tài khoản chi trả DVMTR cho các chủ rừng trên địa bàn huyện Điện Biên.

Cán bộ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên tuyên truyền chính sách chi trả DVMTR cho chủ rừng tại huyện Điện Biên.

Cán bộ Quỹ phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Điện Biên, UBND các xã trên địa bàn tổ chức 15 buổi tuyên truyền chính sách chi trả DVMTR, hướng dẫn mở tài khoản chi trả DVMTR cho các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng thôn, bản được hưởng tiền DVMTR.

Cùng với việc tuyên truyền phổ biến các văn bản quy định về chính sách chi trả DVMTR (loại DVMTR, nguyên tắc chi trả DVMTR của Luật Lâm nghiệp; mức chi trả DVMTR theo Nghị định 156 của Chính phủ...); các chủ rừng được tuyên truyền lợi ích từ việc chi trả tiền DVMTR qua hệ thống tài khoản Ngân hàng Chính sách xã hội và các ngân hàng thương mại trên địa bàn. Hướng dẫn các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng làm thủ tục mở tài khoản chi trả DVMTR… Qua tuyên truyền thu hút 352 lượt người tham gia, làm thủ tục mở tài khoản được 134 tài khoản (68 tài khoản cộng đồng, 66 tài khoản cá nhân). Nhiều chủ rừng đề nghị Ban lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên trong thời gian tới xây dựng bản thông báo niêm yết tài liệu, văn bản của Quỹ tại UBND các xã; tổ chức các buổi tuyên truyền chính sách DVMTR tại các cộng đồng thôn bản để nâng cao nhận thức cho người dân và chủ rừng trong công tác bảo vệ, phát triển rừng.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top