Kinh tếNông thôn mới

Anh Vừ A Sùng hiến đất làm đường nông thôn mới

08:55 - Thứ Sáu, 22/05/2020 Lượt xem: 2400 In bài viết

ĐBP - Tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), nhân dân xã Trung Thu, huyện Tủa Chùa đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đóng góp nhiều công sức, tài sản. Một trong những tấm gương điển hình là gia đình anh Vừ A Sùng, ở bản Phô đã tự nguyện hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn.

Nhờ sự đóng góp của các hộ dân, điển hình là gia đình anh Vừ A Sùng nên tuyến đường NTM ở bản Phô, xã Trung Thu được triển khai thuận lợi.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Sùng không được đi học đầy đủ như bạn bè cùng trang lứa, thế nhưng khi Chương trình xây dựng NTM triển khai trên địa bàn xã, anh Sùng hiểu rằng chương trình nhằm phục vụ chính gia đình và người dân trong bản. Hiểu là làm, anh Sùng và gia đình đã gương mẫu đi đầu hưởng ứng các phong trào. Khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, gia đình anh đã tự nguyện hiến 500m2 đất nương đang canh tác để làm đường liên bản.

Anh Vừ A Sùng chia sẻ: Trước đây, đường đến bản là đường đất, nhỏ hẹp, việc đi lại và vận chuyển nông sản của bà con rất khó khăn. Mùa nắng thì bụi, mùa mưa lầy lội, trơn trượt. Tôi nghĩ rằng việc hiến đất làm đường không chỉ giúp xã hoàn thành các yêu cầu tiêu chí NTM mà quan trọng hơn, khi có đường bê tông sẽ giúp cho bản thân mình, gia đình mình và dân bản đi lại thuận lợi bất kể thời tiết mưa, nắng. Chính vì vậy, tôi đã bàn bạc cùng gia đình hiến 500m2 đất nương đang sản xuất của gia đình để làm đường liên bản. Con đường đang được bê tông hóa, được xây dựng bằng công sức của dân bản rất sạch đẹp.

Không chỉ hiến đất, anh Sùng thường xuyên tuyên truyền, vận động dân bản tham gia thực hiện những nội dung có liên quan đến chương trình xây dựng NTM. Noi gương anh Sùng, nhiều hộ dân đã tự nguyện hiến đất để làm đường như gia đình anh Vừ Phư Dử, tự nguyện hiến 300m2 đất….

Ðánh giá về những việc làm của anh Vừ A Sùng, ông Trần Tuấn Cảnh, Bí thư Ðảng ủy xã Trung Thu cho biết: “Những việc làm của gia đình anh Sùng đã phát huy, khơi dậy tinh thần nhân dân làm chủ trong xây dựng NTM nói riêng và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội đã và đang được triển khai trên địa bàn. Tuy xã chưa đạt chuẩn NTM, nhưng tin tưởng rằng, với những người có cách nghĩ, việc làm tiến bộ như anh Sùng thì thời gian tới công tác xây dựng NTM trên địa bàn xã sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa.”

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top