Kinh tếNông thôn mới

Hướng dẫn nông dân thực hiện sản xuất nông nghiệp sạch

10:17 - Thứ Sáu, 31/07/2020 Lượt xem: 2408 In bài viết

ĐBP - 40 người là trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư, hộ kinh doanh tiêu biểu, hội viên hội phụ nữ... trên địa bàn tỉnh đã được hướng dẫn, tập huấn những kiến thức về sản xuất nông nghiệp sạch trong xây dựng nông thôn mới. Đây là chương trình tập huấn do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên phối hợp Ban Dân tộc Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và cộng đồng Nông nghiệp sạch - Công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch tổ chức ngày 30/7.

Các hộ kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh giới thiệu sản phẩm nông sản sạch tại buổi tập huấn.

Theo đó, các học viên tham gia tập huấn “Thực hiện các giải pháp về môi trường, an toàn thực phẩm (ATTP) và nông nghiệp sạch trong xây dựng nông thôn mới" đã được giới thiệu và trang bị những kiến thức cơ bản về các giải pháp canh tác tự nhiên, bảo vệ môi trường. Cụ thể, học viên được giới thiệu tổng quan phương pháp canh tác tự nhiên; hệ sinh thái các lợi khuẩn ứng dụng trong nông nghiệp; các phương pháp tạo nguồn dinh dưỡng cây trồng; phương pháp sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu không hóa chất nhằm bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm, yếu tố quyết định của sản phẩm nông sản sạch...

Tham gia tập huấn, học viên còn trao đổi, giao lưu, kết nối giữa người sản xuất và đơn vị kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh; đồng thời phát động phong trào tiêu dùng nông nghiệp sạch nhằm bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top