Nữ giáo viên chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của các hụi viên rồi xin nghỉ việc

16:31 - Thứ Sáu, 07/04/2017 Lượt xem: 4324 In bài viết
Vỡ hụi (huê) hàng tỷ đồng ở môi trường giáo dục là một câu chuyện hiếm. Một lần nữa, gióng lên tiếng chuông cảnh báo về tình trạng lừa đảo của các chủ hụi.

Trong phiên xét xử phúc thẩm diễn ra vào ngày 7-4, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm hình phạt Lê Thị Ánh Hằng (43 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) xuống còn 9 năm tù (sơ thẩm 10 năm) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 

Bị cáo  Lê Thị Ánh Hằng.

Hằng nguyên là giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu, TP Tây Ninh. Từ năm 1993-2015, lợi dụng là giáo viên được nhiều người tin tưởng, Hằng đứng ra làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi, phần lớn người tham gia là giáo viên.

Từ tháng 10-2013, Hằng sử dụng thủ đoạn gian dối, tạo ra nhiều dây hụi ảo hoặc không đưa tên hụi viên vào danh sách hụi, nhưng vẫn thu tiền hụi hằng tháng, rồi tự ý lấy tên của các hụi viên để hốt hụi, chiếm đoạt tiền.

Đến tháng 10-2015, Hằng tuyên bố vỡ hụi, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của 56 hụi viên rồi xin nghỉ việc. Sau khi biết mình bị lừa, các hội viên đã làm đơn tố cáo Hằng.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top