Người đàn bà khai man để “xóa” việc giết chồng

15:58 - Thứ Hai, 18/09/2017 Lượt xem: 5590 In bài viết
Bởi theo như Điệu kể, ông Giới bị thương ở ngoài chuồng bò xong sau đó mới vào phòng ngủ, nhưng tại phòng ngủ của nạn nhân, có rất nhiều vết máu vương vãi, máu bắn cả lên tường, màn và vật dụng xung quanh…

Ngày 15-9, Đại tá Đào Trọng Bằng, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thị Điệu, 46 tuổi, trú tại thôn Đồng Lạc, xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên về hành vi giết người. Nạn nhân không ai khác chính là chồng của Điệu.

 

Nguyễn Thị Điệu.

Theo tài liệu điều tra, ngày 10-9, ông Phạm Văn Giới (chồng bà Điệu) gọi điện vay Nguyễn Công Đát (là con rể) đang làm việc tại Đài Loan số tiền 650 USD (hơn 14 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi Đát gửi tiền về thì Điệu đã thay ông Giới lĩnh tiền và dùng vào nhiều việc khác nhau. Khi ông Giới hỏi số tiền Đát gửi về đâu thì Điệu trả lời đã sử dụng để trang trải nợ nần. Thấy vậy, ông Giới và Điệu đã xảy ra cãi vã. Bị chồng chửi, Điệu ấm ức và nảy ra ý định giết chồng.

Đêm ngày 12-9, khi cả nhà đi ngủ, Điệu dùng gậy gỗ đánh nhiều nhát vào người ông Giới khiến nạn nhân mất nhiều máu, bị thương nặng. Sau khi người con trai út phát hiện sự việc đã can ngăn mẹ và gọi người đưa bố đi cấp cứu; song do vết thương quá nặng, ông Giới đã tử vong tại bệnh viện.

Thấy chồng đã tử vong, Điệu từ viện gọi điện về cho gia đình nhà chồng thông báo việc ông Giới tử vong và bảo mọi người chuẩn bị lo hậu sự để đưa chồng về mai táng ngay. Tuy nhiên, trước việc ra đi quá đột ngột của ông Giới khiến mọi người trong gia đình thắc mắc.

Câu hỏi về nguyên nhân ông Giới bị thương nặng và tử vong được mọi người đặt ra. Bị mọi người truy hỏi, Điệu dựng lên một câu chuyện không có thực rằng chồng bị ngã ở chuồng bò. Điệu kể, vào đêm 12-9, khi đang ngủ thì nghe thấy có tiếng động ngoài chuồng bò. Mấy phút sau, Điệu lại tiếp tục nghe thấy tiếng động nên đã cầm đèn pin ra chuồng bò soi nhưng không thấy ai mà chỉ thấy có vết máu.

Lúc này, Điệu không vào nhà ngay mà còn ở lại chuồng bò rửa sạch vết máu xong mới đi vào trong nhà. Khi vào phòng ngủ thì thấy chồng bị chảy máu rất nhiều nên bảo con trai gọi cho anh trai của Điệu đưa chồng đi cấp cứu.

Trước câu chuyện có nhiều điểm mâu thuẫn của Điệu, những thắc mắc của mọi người không được Điệu giải thích thỏa đáng cùng với hành động quá sốt sắng trong việc mai táng cho chồng, mọi người trong gia đình ông Giới đã nghi ngờ nạn nhân không phải bị ngã trọng thương dẫn đến tử vong mà do bị người khác đánh chết.

Vì vậy, sáng 13-9, người nhà ông Giới đã đến Công an địa phương trình báo và yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Giới. Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Tiên Lữ đã cử người xuống nhà nạn nhân xác minh, nắm tình hình, đồng thời yêu cầu một số người có liên quan đến trụ sở làm việc.

Qua điều tra ban đầu, Công an huyện Tiên Lữ nhận định đây là một vụ án mạng và báo cáo lên cấp trên. Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với Công an huyện Tiên Lữ điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên, Điệu một mực phủ nhận việc liên quan điến cái chết của chồng. Đối tượng tiếp tục kể về câu chuyện ở ngoài chuồng bò. Tuy nhiên, những dấu vết để lại ở phòng ngủ của nạn nhân đã nói lên việc Điệu nói dối.

Bởi theo như Điệu kể, ông Giới bị thương ở ngoài chuồng bò xong sau đó mới vào phòng ngủ, nhưng tại phòng ngủ của nạn nhân, có rất nhiều vết máu vương vãi, máu bắn cả lên tường, màn và vật dụng xung quanh. Cơ quan điều tra nhận định, phòng ngủ mới chính là hiện trường của vụ án chứ không phải là chuồng bò như lời khai của Điệu.

Tiếp tục đấu tranh, đối tượng khẳng định mặc dù ngủ cùng phòng với chồng nhưng không hề hay biết sự việc xảy ra như thế nào vì... ngủ quá say!? Điều đáng nói ở đây là phòng ngủ của hai vợ chồng Điệu chỉ cách chuồng bò khoảng 1 mét và chỉ cần mở cửa sổ ra là có thể nhìn thấy mọi việc diễn ra ở chuồng bò.

Vậy tại sao khi nghe tiếng động lạ, Điệu không mở cửa sổ ra xem mà lại bỏ qua và tiếp tục ngủ. Rồi sau khi ra chuồng bò thấy vết máu, Điệu không tìm hiểu có chuyện gì đã xảy ra mà lại mất thời gian rửa sạch vết máu rồi mới đi vào nhà? Khi vào nhà, thấy chồng bị thương nhưng không quan tâm, không cần biết chuyện gì xảy ra mà mặc định chồng bị ngã…

Trước những câu hỏi của cơ quan điều tra, Điệu đều chối cãi, khi không chối cãi được đối tượng chỉ nói là “không biết” và “việc tìm ra câu trả lời là của Công an”. Sau một ngày một đêm đấu tranh với đối tượng, các điều tra viên Công an tỉnh Hưng Yên liên tục đưa ra những chi tiết không hợp lý trong lời khai, cùng những bằng chứng cụ thể khiến đối tượng buộc phải khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top