Sa lưới sau 26 năm trốn nã ở Lào

15:03 - Thứ Ba, 14/08/2018 Lượt xem: 6208 In bài viết

Sáng 14-8, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa  tiếp nhận đối tượng Vi Văn Học (54 tuổi, trú tại thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn) từ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm ( PC 52) Công an Nghệ An để tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trước khi trốn nã, đối tượng Học “dính” vào hành vi vận chuyển trái phép ma túy cho một ông “trùm” ma túy ở Lào và rồi những vận chuyển ma túy đó đều trọt lọt, bởi Học là trưởng rạp chiếu bóng ở huyện này nên ít khi bị phát hiện của cơ quan chức năng.

 

Đối tượng Học.

Đến ngày 17-7-1992, đối tượng Học bị bắt quả tang cùng tang vật gồm 8 gói thuốc phiện khi đang giao “hàng” cho khách. Tuy nhiên, vụ án đang trong quá trình điều tra thì Vi Văn Học vượt biên sang Lào trốn nã dưới vỏ bọc là người chân chính, thật thà nên hắn đã chiếm được niềm tin với người dân nơi đây, Học lấy vợ sinh để trốn nã suốt 26 năm qua.

Không biết mất bao nhiêu thời gian, công sức để truy tìm đối tượng Học nhưng đều thất bãi, bởi hắn đã thay tên đổi họ nên việc truy tìm gặp rất nhiều khó khăn đối với lực lượng chức năng.

Ở quê nhà, đối tượng Học đã có vợ con cùng người mẹ 90 tuổi và nắm được điểm yếu này, lực lượng trinh sát thường xuyên động viên người thân kêu gọi hắn ra đầu thú để hưởng sự khoản hồng của pháp luật.

 Cuối cùng đối tượng Học quyết định trở về Việt Nam đầu thú và sa lưới. Được sự quan tâm đặc biệt của cơ quan chức năng, trước khi bị bắt, Vi văn Học vẫn được tạo điều kiện gặp vợ con, người mẹ già 90 tuổi.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, PC 52 Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bàn giao đối tượng Học cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top