Hoãn xét xử vụ án “ăn tiền” giải phóng mặt bằng thủy điện Sơn La

09:35 - Thứ Ba, 11/12/2018 Lượt xem: 7044 In bài viết

Ngày 10-12, Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra trong quá trình bồi thường giải phóng mặt bằng dự án thủy điện Sơn La. 

 

Phiên tòa sơ thẩm sáng 10-12 phải tạm hoãn do 2 bị cáo cùng 6 người làm chứng vắng mặt.

Trong số các bị cáo bị đưa ra xét xử có nhiều bị cáo từng lãnh đạo một số sở, ban ngành và địa phương của tỉnh Sơn La. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ tục tại phiên tòa, thư ký cho biết, bị cáo Sòi Ngọc Hùng (cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai Sơn La) tại ngoại vắng mặt vì phải đi cấp cứu.

Cùng với đó, bị cáo Triệu Ngọc Hoan cùng 6 người làm chứng và 8 luật sư tham gia bào chữa cũng vắng mặt. Trước sự vắng mặt của những cá nhân nêu trên, sau hội ý, chủ tọa phiên tòa đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử 17 bị cáo liên quan sai phạm bồi thường dự án thủy điện Sơn La. Phiên tòa sẽ được mở lại trong thời gian tới.

Vụ án vi phạm bồi thường dự án thủy điện Sơn La là vụ án được dư luận rất quan tâm. Cơ quan điều tra xác định, sau khi huyện Mường La thực hiện đo đạc, xuất hiện nhiều đơn thư vượt cấp đề nghị được bồi thường theo khung giá năm 2015 thay vì khung giá năm 2013. Trong số đó có bị cáo Đèo Văn Ban (63 tuổi, trú tại xã Mường Chùm, huyện Mường La) được nhận bồi thường sai hơn 1,2 tỷ đồng do thông đồng với một số cá nhân làm nhiệm vụ đo đạc nên được chuyển từ đất rừng sang đất ruộng 2 vụ.  

P.V (Theo VOV)
Bình luận
Back To Top