Ông Phan Văn Vĩnh không kháng cáo, xin được thi hành án

14:58 - Thứ Năm, 20/12/2018 Lượt xem: 8508 In bài viết

Hôm nay (20-12) là hạn cuối để ông Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an) có thể kháng cáo. Tuy nhiên, theo các luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh, ông Vĩnh sẽ không kháng cáo và ngày 14-12 vừa qua, ông Vĩnh đã có đơn xin được thi hành án.

 

2 bị cáo Nguyễn Thanh Hóa và Phan Văn Vĩnh trong ngày tuyên án.

Thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương, chủ tọa phiên tòa sơ thẩm xét xử 92 bị cáo trong đường dây đánh bạc ngàn tỷ cho biết, hết thời hạn kháng cáo, tòa án không nhận được đơn kháng cáo của cựu Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát Phan Văn Vĩnh, cựu Cục trưởng Cục cảnh sát công nghệ cao Nguyễn Thanh Hóa và 2 trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam.

Thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương cũng cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ cùng cấp đã kháng nghị một số nội dung bản án sơ thẩm về quan điểm áp dụng pháp luật như việc tòa án áp dụng tình tiết phạm tội có tổ chức, không coi việc nộp tiền do vi phạm mà có là tự nguyện khắc phục hậu quả và tuyên thu tiền của con bạc.

Cũng liên quan tới vụ án này, ông Ngô Tố Dụng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết, đến thời điểm hiện tại có 36 bị cáo có đơn kháng cáo. Các bị cáo này đều thuộc nhóm bị cáo phạm tội đánh bạc, được Viện kiểm sát đề nghị cho hưởng án treo nhưng chủ tọa phiên tòa tuyên phạt án tù giam. Ông Dụng cũng cho biết, thời gian xét xử nhóm bị cáo kháng án thuộc quyền của Tòa án cấp cao tại Hà Nội. Tuy nhiên, trách nhiệm của Tòa án Phú Thọ là đợi hồ sơ (theo quy định 30 ngày) Viện kiểm sát cấp trên kháng nghị, sau đó, khoảng 35 ngày, thì Tòa Phú Thọ mới chuyển hồ sơ về Tòa cấp cao tại Hà Nội.

Trước đó, báo SGGP thông tin, phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Phan Văn Vĩnh và 91 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ diễn ra từ 12-11 đến 30-11 vừa qua đã thu hút sự chú ý của xã hội bởi tính chất, quy mô lớn chưa từng có của vụ án. Bản án sơ thẩm tuyên ông Phan Văn Vĩnh 9 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” và khắc phục hậu quả 100 triệu đồng; ông Nguyễn Thanh Hóa 10 năm tù cho tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” và “Tổ chức đánh bạc”, khắc phục hậu quả 100 triệu; Phan Sào Nam bị tuyên 5 năm tù; Nguyễn Văn Dương 10 năm tù...

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top