Khởi tố nữ phóng viên tống tiền 100.000 USD

16:18 - Thứ Sáu, 21/12/2018 Lượt xem: 8695 In bài viết

Ngày 21-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Thị Thanh Bình (40 tuổi), phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đồng thời, đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng môi giới.

Trước đó, ngày 18-12, tại đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội bắt quả tang Đào Thị Thanh Bình đang nhận 70.000 USD của ông Tăng Duệ Bằng (51 tuổi), quốc tịch Trung Quốc, hiện đang cư trú tại phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang- là Giám đốc đối ngoại của Công ty Luxshare – ICT Việt Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang còn làm rõ, trước khi bị bắt, Đào Thị Thanh Bình từng nhận tiền của Công ty Luxshare – ICT Việt Nam. Vi phạm của Công ty Luxshare – ICT Việt Nam dẫn đến việc bị Bình tống tiền là xin phép xây dựng hệ thống nhà xưởng, nhà ăn, trung tâm nghiên cứu, khu giải trí nhưng lại xây nhà ở cho công nhân. Việc chuyển đổi công năng xây dựng chưa được các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh Bắc Giang cho phép.

 

Đào Thị Thanh Bình.

Biết được vi phạm trên, Đào Thị Thanh Bình đã lợi dụng để đe doạ, yêu cầu công ty Công ty Luxshare – ICT Việt Nam phải “chung chi” nếu không sẽ bị đăng báo. Theo hướng dẫn của Bình, đối tượng môi giới đã yêu cầu Công ty Công ty Luxshare – ICT Việt Nam đưa cho cô ta 100.000 USD. Sau nhiều lần thoả thuận Bình đã đồng ý bớt xuống còn 70.000 USD.

Nhận thấy việc đòi hỏi của Bình là vô lý nên Công ty Luxshare – ICT Việt Nam đã báo cáo với Công an tỉnh Bắc Giang. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã có đủ tài liệu về hành vi phạm tội của Bình nên khi cô ta đang nhận số tiền trên đã bắt quả tang.

Tại Cơ quan điều tra, Đào Thị Thanh Bình thừa nhận hành vi phạm tội.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top