Bố mẹ lơ là - trẻ nhỏ thành nạn nhân của yêu râu xanh

15:08 - Thứ Ba, 07/05/2019 Lượt xem: 8518 In bài viết

Gần đây, những vụ án dâm ô liên tục xảy ra. Dư luận mong muốn có một bản án thích đáng với hành vi đồi bại của các đối tượng này. Tuy nhiên có một khía cạnh khác cũng đáng được quan tâm, đó là sự lơ là thiếu quan tâm, trách nhiệm của phụ huynh trong việc quản lý, bảo vệ con trẻ, đề phòng rủi ro.

1. Nếu như người anh trai không tỉnh táo và có đoạn clip làm chứng cứ tố giác hành vi của Ngô Hữu Lộc (33 tuổi, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) khi "hiếp dâm" em gái ruột của mình thì có lẽ giờ này Lộc vẫn một mực cho rằng mình vô tội. 

Có 2 con riêng nhưng cuộc sống vợ chồng không suôn sẻ nên mẹ của bé P. tiến thêm một bước nữa với Lộc. Tưởng rằng cuộc hôn nhân lần thứ 2 phần nào kéo vãn được tình cảm gia đình, vợ có chồng, con có cha. Nhưng không, bi kịch gia đình một lần nữa đến với mẹ của P..

14 tuổi, đang tuổi ăn tuổi lớn, P. nhìn phổng phao hơn so với bạn bè cùng tuổi. Lộc mới 33 tuổi, Lộc nhìn con riêng của vợ mà lúc nào cũng nuôi ý định thực hiện hành vi đồi bại của mình. Vì vậy mỗi lần vợ vắng nhà Lộc lại tìm cách dụ dỗ và hiếp dâm bé P.. 

Đứa trẻ đang trong tuổi lớn bị khống chế, bị đe dọa nên bất giác trở thành nạn nhân của Lộc. Những biểu hiện bất thường của P. khiến cho anh trai P. để ý và gặng hỏi, P. mới thừa nhận rằng nhiều lần bị Lộc hiếp dâm. Bức xúc trước hành vi đồi bại của cha dượng, anh trai P. đã kiểm tra lại camera lắp đặt trong nhà, tìm chứng cứ tố cáo Lộc. Trước những hình ảnh không thể chối cãi, Lộc nhận tội và bị Công an quận 10 bắt giữ.

 

Đối tượng Bửu.

Gần một tháng nay gia đình anh M. (ngụ quận 5) đau khổ, lo lắng cho tâm lý của đứa con gái 9 tuổi của mình, nạn nhân bị đối tượng Lương Tấn Bửu (sinh năm 1991, ngụ phường 6, quận 5) dâm ô trong công viên. 

Anh M. không thể ngờ rằng, đứa con gái 9 tuổi của mình lại bị kẻ thường xuyên qua nhà chơi làm trò đồi bại. Lương Tấn Bửu sống gần nhà anh M. nên anh M. biết mặt, có nói chuyện đôi lần. Thấy cha nói chuyện với Bửu, cháu N. cũng nghĩ Bửu là người quen của cha mình. 

Tối 11-4, Bửu cùng một số thanh niên khác chơi trong công viên gần đường Võ Văn Kiệt, phường 6, quận 5 thì thấy cháu N. cùng một số bé gái khác chơi tại khu vực dành cho trẻ nhỏ, Bửu lại gần tìm cách tiếp cận và chơi đùa với các cháu gái. 

Trong lúc chơi cầu trượt, N. thực hiện hành vi dâm ô với cháu D. khiến cháu D. hoảng sợ bỏ chạy. Bửu tiếp tục tiếp cận cháu N. và thực hiện hành vi dâm ô. Cháu N. đau đớn khóc thét và bỏ chạy về nhà kể lại với anh M.. Thấy không ổn, Bửu đã bỏ trốn và bị Công an quận 5 bắt giữ.

Những ngày qua gia đình cháu P.N.L. (tạm trú tại xã Phú Xuân, Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) mong mỏi cơ quan chức năng làm rõ vụ việc và đưa ra ánh sáng, lấy lại công bằng cho con gái mình. Cuộc sống của cha mẹ cháu L. đảo lộn sau khi cháu L bị dâm ô nhưng lại gánh thêm chuyện bị các đối tượng người nhà của người gây ra hành vi đe dọa. Anh P.Q.L, cha cháu L. (3 tuổi) thuật lại câu chuyện trong đau đớn. 

Ngày 15-4, anh phải về quê chăm người cha bị bệnh, ở lại phòng trọ chỉ có 3 mẹ con cháu L. Do phải canh con nhỏ, mẹ cháu L. để cháu chơi bên ngoài sân phòng trọ (dãy phòng trọ này được ngăn cách bởi một hàng rào có cổng sắt). Được một lúc cháu L. chạy về nhà khóc lóc kể bị ông B. (70 tuổi) dụ dỗ dẫn vào nhà tắt điện và thọc tay vào quần khiến cháu L. đau đớn. 

Đêm hôm đó cháu L. phát sốt, vùng kín sưng tấy, quấy khóc, mẹ cháu L chườm khăn, lau vùng kín nhưng cháu L. vẫn sốt cao. Sau khi tìm hiểu sự việc, vợ chồng anh L đã đến Công an xã Phú Xuân tố cáo. Để tìm bằng chứng cho vụ việc trên, vợ chồng anh L. đã đưa cháu L đến nhiều bệnh viện để khám và lấy kết quả.

Anh L. cho hay, sau khi làm việc với Công an, ông B. bị tạm giữ 1 ngày rồi cho ra về. Từ khi trở về nhà ông B. liên tục gây áp lực, người nhà ông B. kéo đến đe dọa, chửi bới vợ chồng anh L. khiến cuộc sống gia đình anh L. bị đảo lộn. 

Nhìn đứa con gái 3 tuổi sợ hãi khi thấy người lạ, tâm lý bất ổn, bỏ ăn sụt gần 3 ký khiến vợ chồng anh L. đau đớn. Anh L. chỉ mong mọi việc được sáng tỏ, lấy lại công bằng cho con gái.

2. Dư luận phẫn nộ lên án hành vi mất nhân tính của các đối tượng, tuy nhiên nhiều người cũng cho rằng các bậc phụ huynh quá lơ là trong việc bảo vệ con trẻ và khi sự việc xảy ra. Điều đáng nói trong các vụ dâm ô hiếp dâm này là khi chưa có chứng cứ rõ ràng, đối tượng chưa bị Công an tạm giữ thì thân nhân của nạn nhân bỗng nhiên phải chịu thêm một áp lực khác từ chính gia đình của các đối tượng.

Bà Trần Thị Ngọc Nữ, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian qua Hội đã nhận được nhiều thông tin tố giác về hành vi dâm ô, hiếp dâm trẻ em. 

Đối với những trường hợp này Hội đều phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, đồng thời cử người xuống địa phương nắm tình hình cũng như động viên, làm công tác tư tưởng đối với các em cũng như gia đình, giúp các em và gia đình ổn định tinh thần.

"Rất may là có rất nhiều gia đình đứng ra tố cáo các hành vi dâm ô, hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi, giúp xã hội cảnh tỉnh, ý thức được việc bảo vệ trẻ em. Còn nhiều trường hợp khi các cháu bị xâm hại lại chọn cách im lặng, không dám lên tiếng. 

Qua những vụ việc trên, phụ huynh cần quan tâm để mắt đến các bé nhiều hơn, nhất là đối với những cháu gái đang trong tuổi nửa con nít, nửa người lớn. Hãy gần gũi chia sẻ với trẻ nhỏ, giúp các bé tránh xa cái xấu. Đối với trẻ bị xâm hại cần gần gũi con nhiều hơn để con ổn định tâm lý và quên đi những việc xảy ra, giúp các cháu phát triển bình thường".

Luật sư Nguyễn Tấn Đạt, Công ty Luật TNHH Nguyễn Tâm và Partnert - Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh cho rằng hành vi giao cấu trái ý muốn của nạn nhân là xâm phạm quyền bảo vệ thân thể nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến thuần phong mỹ tục. 

Đồng thời hành vi dâm ô, hiếp dâm trẻ nhỏ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý người bị xâm hại.

Trẻ em khó có thể nhận thức được hết những cạm bẫy đang rình rập ngoài xã hội cũng như chính những người thân trong gia đình, khi những người thân đó mất hết tính người. 

Mong rằng qua các vụ việc trên, các bậc phụ huynh cảnh tỉnh và dành nhiều thời gian cho con hơn, nhất là đối với các bé gái. Cần có những giải pháp về tâm lý cũng như giải thích, giúp trẻ có những kỹ năng đề phòng người lạ để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top