Khởi tố vụ án làm chết bé trai ở Trường Gateway

15:19 - Thứ Năm, 08/08/2019 Lượt xem: 8618 In bài viết
Ngày 7-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người đối với vụ việc cháu bé 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường quốc tế Gateway xảy ra ngày 6-8.

Tại buổi thông tin, ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an, Quyền Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy cho biết: Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã khẩn trương sử dụng tất cả các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp tất cả các cơ quan chức năng để xác minh vụ việc. Căn cứ tài liệu thu thập được, chúng tôi đã ra quyết định khởi tố vụ án. Tất cả những người liên quan đã được triệu tập để làm việc tại cơ quan công an”.

 

UBND quận Cầu Giấy tổ chức họp báo thông tin về vụ việc.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tại buổi thông tin, sự việc cụ thể như sau: Khoảng 6 giờ ngày 6-8, ông Doãn Quý Phiến, là nhân viên lái xe hợp đồng đưa đón học sinh Trường tiểu học quốc tế, điều khiển xe Ford Transit từ bãi xe Ký túc xá Học viện Báo chí tuyên truyền (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) đến đón chị Nguyễn Bích Quy, là nhân viên đưa đón học sinh của Trường để đi đón các cháu học sinh đến trường. Xe đón tổng cộng 13 học sinh, trong đó có cháu L.H.L.

Đến khoảng 7 giờ 25 phút, xe chở các cháu đến cổng phụ của Trường, sau đó, chị Quy đưa các cháu xuống xe ô-tô rồi đóng cửa lại. Ông Phiến lái xe về bãi gửi xe Học viện Báo chí tuyên truyền và gửi ô-tô tại đó.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, ông Phiến lấy xe để đón các cháu học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu ra cổng để lên ô-tô thì phát hiện không thấy cháu L.H.L nên đã nhờ các giáo viên đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe. Khi chị Quy mở cửa xe thì phát hiện cháu L.H.L đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế, sau đó đưa cháu vào Bệnh viện E.

Chánh Văn phòng quận Cầu Giấy Phan Thị Thu Hòa cho biết, qua trao đổi với bác sĩ Bệnh viện E được biết: Cháu L.H.L vào viện trong tình trạng cơ thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình là cháu đã tử vong.

Ngày 7-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo Điều 128 Bộ Luật Hình sự.

Ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy nhận trách nhiệm trước vụ việc, cho rằng: Đây là trường hợp đau lòng cho gia đình, trường và cho ngành giáo dục. Tai nạn đáng tiếc có lỗi nguyên nhân do người lớn. Chúng tôi có trách nhiệm trong việc này.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục Cầu Giấy thông tin thêm là trong Quyết định thành lập trường không có chữ quốc tế, có lẽ trường tự đưa thêm vào để thu hút học sinh. Về quy trình đưa đón học sinh, phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản quy định, trong đó có phần nội dung về quy trình giao nhận học sinh. Tuy nhiên, mỗi trường có sự tiến hành cụ thể. Trường Gateway có phần mềm về quy trình giao nhận nhưng cũng chỉ mới đưa vào vận hành. Nhà trường đã thiếu sót trong vận hành, dẫn đến việc bỏ sót học sinh. Sau vụ việc này, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường cơ chế giám sát đối với các nhà trường, bảo đảm không để có trường hợp tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra.

Đêm qua, thi thể cháu bé đã được gia đình đưa về mai táng tại quê nhà Thanh Hoá.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top