Xét xử điểm vụ trọng án tại Đan Phượng để răn đe, phòng ngừa chung

09:01 - Thứ Tư, 16/10/2019 Lượt xem: 10059 In bài viết

Ngày 15-10, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án hình sự, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về tội “Giết người”. 

Nguyễn Văn Đông bị khống chế sau khi gây ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo kết luận điều tra, từ năm 2016 đến nay, giữa Nguyễn Văn Đông và gia đình em trai là Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1969, ở sát nhà nhau) đã xảy ra tranh chấp về quyền lợi đất đai, dẫn đến nhiều mâu thuẫn trong sinh hoạt. 

Khoảng 20h ngày 29-8, anh Nguyễn Văn Hiệp (sinh năm 1993, là con trai ông Hải) đến nhà Đông thông báo gia đình mình sẽ xây nhà trên thửa đất sát với nhà của Đông.

Đông cho rằng bố mẹ của Hiệp mới là người phải sang nói chuyện với mình nên đuổi cháu trai về. Đông cũng cho rằng bà Doãn Thị Việt (sinh năm 1970, vợ ông Hải) và Hiệp chính là những người tạo ra mâu thuẫn giữa hai anh em nên nảy sinh ý định giết hại hai người này. 

Khoảng 7h30 ngày 1-9, Đông cầm theo con dao nhọn, dài 40cm, đi sang nhà ông Hải để tìm giết em dâu và cháu trai. 

Khi đến cổng nhà ông Hải, thấy bà Việt đi xe máy từ trong sân ra, Đông lấy dao chém khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó, đối tượng tiếp tục cầm dao truy sát ông Hải, con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc (sinh năm 1991); con dâu ông Hải là chị Đỗ Thị Hồng Nhung (sinh năm 1995) và cháu gái ông Hải là Nguyễn Đỗ Huyền My (sinh năm 2018).

Hậu quả khiến ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ; 3 người còn lại bị thương nặng, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, sau đó, cháu Nguyễn Đỗ Huyền My và bà Doãn Thị Việt đã tử vong, còn chị Đỗ Thị Hồng Nhung may mắn thoát chết.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top