Tòa án Nhân dân tỉnh:

Tuyên phạt mẹ “nữ sinh giao gà” 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy

21:10 - Thứ Tư, 27/11/2019 Lượt xem: 10159 In bài viết

ĐBP - Ngày 27/11, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, đội 5, xã Thanh Hưng - mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết Kỷ Hợi 2019) và các đồng phạm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (cùng SN 1982, đội 5, xã Thanh Yên); Bùi Văn Công (SN 1975, đội 11, xã Thanh Nưa); Lường Văn Hùng (SN 1991, đội 10, bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 5/2017, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và Trần Thị Hiền đã cùng nhau mua bán 700,2gram hêrôin tại đội 5, xã Thanh Yên. Cũng trong cuối tháng 5/2017 và ngày 9/2/2019, Thu đã bán cho Công và Nhiệm 12 viên Methamphetaminem có tổng trọng lượng 1,08gram. Đầu tháng 2/2019, tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, Thu đã bán 15 viên ma túy tổng hợp cho Nhiệm. Ngoài ra, tháng 5/2017 và ngày 9/2/2019, Vì Văn Toán biết Công, Hùng và Nhiệm sử dụng ma túy tại nhà Toán nhưng không tố giác. Qua điều tra xác định bị cáo Trần Thị Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán 2 bánh hêrôin với Bùi Văn Công. Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh hêrôin về bán cho Bùi Văn Công nên Trần Thị Hiền, Bùi Văn Công, Vì Thị Thu cùng là người thực hiện. Vì Văn Toán là người trông giữ 2 bánh hêrôin cho Vì Thị Thu. Lường Văn Hùng là người đi cùng Bùi Văn Công nhưng không trực tiếp mua, bán 2 bánh hêrôin nên Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng là người giúp sức tích cực.

Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên tòa.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, 2 bị cáo Vì Thị Thu và Trần Thị Hiền vẫn cố tình quanh co, chối tội và cho rằng không tham gia buôn bán trái phép chất ma túy; không thừa nhận tội danh của mình như cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh. Bị cáo Vì Thị Thu cho rằng mình đã bị các lực lượng chức năng ép cung. Bị cáo Trần Thị Hiền khẳng định mình bị oan, không mua bán trái phép ma túy, không quen biết bị cáo Bùi Văn Công. Tuy nhiên, tại tòa bị cáo Bùi Văn Công khai nhận mua bán 2 bánh hêrôin với Trần Thị Hiền. Bị cáo Lường Văn Hùng cũng khai nhận cùng với Bùi Văn Công giao ma túy cho Trần Thị Hiền và bà Hiền đã trả cho Công, Hùng 290 triệu đồng.

Căn cứ vào lời khai tại tòa của các bị cáo và lời khai trong các bút lục cũng như những tài liệu chứng cứ thu được, Hội đồng xét xử kết luận các hành vi mua bán trái phép chất ma túy của các bị cáo là có căn cứ, và đúng cáo trạng của Viện Kiểm sát đề nghị. Tòa án Nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Vì Thị Thu, Lường Văn Hùng cùng chịu mức án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy; xử phạt bị cáo Vì Văn Toán án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy và 7 năm tù về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, tổng hình phạt dành cho bị cáo Vì Văn Toán là tù chung thân; bị cáo Trần Thị Hiền và bị cáo Bùi Văn Công cùng chịu mức án 20 năm tù.

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top