Phạt chủ tài khoản Facebook đăng tải thông tin xúc phạm hình ảnh lực lượng CAND

09:47 - Thứ Tư, 08/04/2020 Lượt xem: 6961 In bài viết

Chiều 7/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng cho biết:  Cơ quan Công an đã mời làm việc, hoàn chỉnh hồ sơ xử lý đối với  P.V.T (SN 1985, trú quận  Hải Châu, TP Đà Nẵng). T là chủ tài khoản Facebook V.T đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và xúc phạm uy tín, danh dự hình ảnh lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Cụ thể, ngày 02/04  P.V.T đã tham gia bình luận trong một bài viết trên mạng xã hội phản ánh về việc cách ly xã hội trên địa bàn thành phố còn máy móc và chồng chéo. Nội dung bình luận P.V.T đã có những lời lẽ xúc phạm, bôi nhọ uy tín, danh dự và hình ảnh lực lượng CAND, Công an  TP Đà Nẵng. 

T còn dùng nhiều câu từ phản cảm, không đúng sự thật để nói về sự hy sinh của 02 đồng chí Công an trong vụ truy bắt đối tượng cướp giật, đua xe tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vừa qua. Ngoài ra, T. cũng cho rằng việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng phải cướp bóc để tồn tại, con người phải li biệt…

P.V.T là chủ tài khoản Facebook V.T tại cơ quan Công an. 

Tại cơ quan Công an,  ban đầu P.V.T không thừa nhận, từ chối quanh co cho rằng tài khoản Facebook của mình bị hack, có người khác chiếm quyền sử dụng. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã đưa ra những lập luận, chứng cứ chứng minh thời điểm xuất hiện các bình luận sai phạm cho đến thời điểm làm việc tại cơ quan Công an, P.V.T vẫn làm chủ tài khoản Facebook V.T.

Phòng An ninh chính trị nội bộ đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính (mức phạt 12.500.000 đồng) đối với P.V.T theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Những thông tin không đúng sự thật và xúc phạm lực lượng CAND của một số chủ tài khản đăng tải trên mạng xã hội Facebook bị phát hiện và xử lý. 

Đáng nói, không chỉ cá biệt trường hợp P.V.T, theo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Đà Nẵng: hiện đơn vị đang tiếp tục tập hợp danh sách, sắp tới sẽ mời làm việc một số  trường hợp khác tung tin bịa đặt về tình hình dịch bệnh cũng như xuyên tạc và có thái độ xúc phạm sự hi sinh của 2 chiến sĩ Công an quận Sơn Trà trong lúc làm nhiệm vụ tối 2/4. 

Trước đó, ngày 25/03/2020, Phòng An ninh chính trị nội bộ cũng đã mời làm việc Bà Đ.TT (SN 1984, trú tại Hòa Vang, Đà Nẵng) và Bà Đ.T.K.C (SN 1984, trú tại Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận. 

Cụ thể, bà Đ.T.K.C và bà Đ.TT đăng tải lên nhóm zalo (38 thành viên) và nhóm Messenger (24 thành viên) cho rằng một bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng trong lúc cấp cứu cho một bệnh nhân Dương tính COVID-19 đã bị lây nhiễm. Thông tin trên trên hoàn toàn sai sự thật. Phòng An ninh chính trị nội bộ đã ra Quyết định xử phạt VPHC đối với bà Đ.T.K.C và bà Đ.TT theo Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP. Mức phạt: 12.500.000 đồng.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top