Đà Nẵng sẽ khởi tố vụ án liên quan đến ổ dịch tại Thẩm mỹ viện Amida

15:54 - Thứ Năm, 13/05/2021 Lượt xem: 5440 In bài viết

Thông tin trên được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng diễn ra vào tối 12-5.

Phong tỏa Thẩm mỹ viện Amida, ổ dịch ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, hiện các cơ quan tư pháp của thành phố đã thống nhất khởi tố vụ án hình sự tại Thẩm mỹ viện Amida vì hành vi "Vi phạm quy định an toàn nơi đông người". Đồng chí Quảng đề nghị các địa phương, đơn vị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch trong cộng đồng, các hành vi chống đối, không tuân thủ phòng dịch trong các khu cách ly.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng đề nghị ngành y tế TP phối hợp trong hoạt động lấy lời khai của những ca mắc Covid-19 hoặc các F1 trong khu cách ly liên quan tới thẩm mỹ viện này. Bên cạnh đó, phải thông tin rộng rãi vụ việc sau khi khởi tố để răn đe, ngăn chặn các hành vi tương tự.

Trước đó, Bí thư Đà Nẵng đã yêu cầu Công an TP nhanh chóng vào cuộc, xác minh một clip được cho là quay tại Thẩm mỹ viện Amida. Nội dung clip cho thấy bên trong có nhiều người tụ tập nhưng không đeo khẩu trang. Đồng chí Nguyễn Văn Quảng đã đề nghị các cơ quan có liên quan xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là quy định 5K để dẫn đến hậu quả lây nhiễm cùng với các hành vi khai báo không trung thực. Tương tự các hành vi có liên quan phải xử lý từ các cấp độ hành chính đến cấp độ cao hơn.

Đến thời điểm hiện tại, ổ dịch tại Thẩm mỹ viện Amida (gồm hai cơ sở tại đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu và đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) đã ghi nhận 41 ca mắc, phần lớn là nhân viên làm việc tại đây. Ca bệnh đầu tiên được phát hiện là nữ BN 3131, nhân viên văn phòng của thẩm mỹ viện. Người này được cho là có lịch sử dịch tễ liên quan đến bar New Phương Đông (nơi phát hiện nhiều ca mắc Covid-19) nên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khi được bạn đưa tới Bệnh viện Gia đình khám và kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả khẳng định mắc Covid-19 của nữ bệnh nhân này, nhiều người liên quan là đồng nghiệp làm việc chung, đặc biệt là những người cùng tham dự cuộc họp của tổng công ty tại Thẩm mỹ viện Amida đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, nhiều bệnh nhân liên quan đến ổ dịch này là người nhà, người có tiếp xúc gần với nhân viên cũng bị lây lan dịch. Ngoài ra, nữ tổng giám đốc của thẩm mỹ viện này và bốn người trong gia đình gồm chồng, con, em gái và người giúp việc đều nhiễm Covid-19.

Thông tin thêm về chùm ca lây nhiễm tại Công ty Trường Minh - KCN An Đồn (nơi ghi nhận 33 ca mắc Covid-19), đồng chí Nguyễn Văn Quảng yêu cầu rà soát lại công tác phòng dịch tại doanh nghiệp và đề nghị ký cam kết bảo đảm sản xuất an toàn, thành lập tổ giám sát việc thực hiện quy định phòng, chống dịch tại đơn vị.

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top