Điện Biên: Xác minh, xử lý người đưa thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19

17:39 - Thứ Năm, 13/05/2021 Lượt xem: 11323 In bài viết

ĐBP - Ngày 12/5, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã lập hồ sơ xử lý trường hợp bà Đ.M.A, trú tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng Zalo.

Cơ quan chức năng làm việc với bà Đ.M.A.

Trước đó, ngày 8/5, trên mạng xã hội xuất hiện 1 ảnh chụp màn hình điện thoại của nhóm chát Zalo có nội dung: “Thông báo khẩn: tại tòa nhà chung cư mini đối diện tổ 5 + 6 phường Mường Thanh đã có người nhiễm covid đang được bên y tế đưa đi cách ly. Mọi người chú ý cẩn thận khi ra đường nhé”, kèm 3 hình ảnh lực lượng y tế, công an đang đưa người đi cách ly. Tuy nhiên, căn cứ các thông báo chính thức của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, đến nay trên địa bàn phường Mường Thanh chưa ghi nhận người nhiễm bệnh Covid-19. Hình ảnh ghi lại sự việc ngày 8/5 chỉ liên quan đến việc lực lượng y tế và công an đang đưa người trong diện tiếp xúc có liên quan đến bệnh nhân BN3147 đi cách ly y tế theo quy định. Do vậy, thông tin trên đã gây hoang mang dư luận trong thời điểm dịch bệnh hết sức phức tạp, đặc biệt là những người dân ở khu vực gần tòa nhà chung cư mini phường Mường Thanh.

Trước thông tin trên, lực lượng công an đã khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ và xác định được người đưa thông tin sai sự thật nêu trên là bà Đ.M.A, trú tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, bà Đ.M.A đã xác nhận mình là người đưa thông tin lên mạng xã hội; đồng thời cũng đã nhận thức rõ được thông tin mình cung cấp là không chính xác, sai sự thật, vi phạm các quy định của pháp luật.

Hiện cơ quan công an đã chuyển hồ sơ, tài liệu vi phạm có liên quan cho Sở Thông tin và Truyền thông để xử phạt hành chính bà Đ.M.A về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật được quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử; đồng thời tiếp tục rà soát, phát hiện và xử lý các cá nhân có hành vi chia sẻ, truyền đưa thông tin sai sự thật trên môi trường mạng.

Qua đây, Công an tỉnh Điện Biên cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác, chọn lọc thông tin, không chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.  

Hoàng Bách
Bình luận
Back To Top