Khởi tố giám đốc lừa đảo chiếm đoạt hơn 6,2 tỷ đồng của 140 lao động

14:58 - Thứ Tư, 21/07/2021 Lượt xem: 3102 In bài viết

Ngày 20-7, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thân Thị Lý (sinh năm 1992, ở thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Thân Thị Lý.

Điều tra cho thấy, khoảng tháng 3-2020, Thân Thị Lý thành lập và làm Giám đốc Công ty cổ phần cung ứng nhân lực thương mại quốc tế Toàn Cầu, có trụ sở tại số 36 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, với ngành nghề kinh doanh là cung ứng, giới thiệu việc làm trong nước. Công ty do Lý làm giám đốc không được cấp giấy phép hoạt động đưa người đi lao động nước ngoài. 

Khoảng tháng 6-2020, Lý tìm hiểu trên mạng xã hội được biết có thể đưa người lao động sang Hàn Quốc theo diện xin bảo lãnh tôn giáo. Vì thế, đối tượng đã đăng thông tin tuyển người lao động làm việc tại Hàn Quốc theo diện trên. Ngoài ra, Lý còn lừa để chiếm đoạt tiền của người đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện kết hôn với người Hàn Quốc và du học Hàn Quốc.

Với mỗi trường hợp có nhu cầu, Lý thu phí đặt cọc từ 10 triệu đồng đến 3.000 USD. Để tạo lòng tin, Lý là người trực tiếp tư vấn và thu tiền của các lao động, tổ chức cho lao động đi khám sức khỏe và dịch thuật hồ sơ, đưa lao động đến Đại sứ quán Hàn Quốc để xin visa.

Đến thời hạn, người lao động giục hỏi kết quả, Lý thông báo đã xin được thư mời phía Hàn Quốc cũng như đã xin được visa, rồi nhờ 1 đối tượng tự tạo thư mời và visa giả để gửi cho người lao động.

Với thủ đoạn này, Thân Thị Lý đã lừa đảo 140 lao động, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 6,2 tỷ đồng.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top