Cảnh giác với cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo

15:33 - Thứ Năm, 12/08/2021 Lượt xem: 3912 In bài viết

ĐBP - Theo thông tin từ Công ty Điện lực Điện Biên, thời gian qua có 29 khách hàng trên địa bàn tỉnh phản ánh về việc có nhiều số điện thoại lạ, người gọi tự xưng là nhân viên điện lực, tổng đài ngành điện, Điện lực Việt Nam yêu cầu khách hàng nộp tiền điện.

Nội dung cuộc gọi thường là: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Khi bấm số 9 thì được một nhân viên tổng đài đề nghị khách hàng cung cấp tên, địa chỉ để kiểm tra rồi tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa sẽ gửi hồ sơ sang công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ. Khi khách hàng thanh toán tiền điện, các đối tượng lập tức ngắt máy, khách hàng gọi lại đều không liên lạc được.

Sau khi nhận được phản ánh, các phòng chức năng Công ty Điện lực Điện Biên xác định đây đều là các cuộc gọi giả mạo để lừa đảo. Do đó Công ty Điện lực Điện Biên khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ; không chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Công ty chỉ tiếp nhận thông tin từ kênh chính thống như: Website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ https://cskh.npc.com.vn; tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769. Trường hợp khách hàng chưa thanh toán tiền điện, công ty sẽ có thông báo tiền điện thông qua: SMS, zalo hoặc nhân viên công ty sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn; trường hợp phải cắt điện sẽ có thông báo tạm ngừng cấp điện cụ thể tới khách hàng.

Đức Kiên
Bình luận
Back To Top