Bắt giữ 4 đối tượng làm và mua bán phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 giả

15:58 - Thứ Ba, 12/10/2021 Lượt xem: 3186 In bài viết

Sáng 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, tối 10/10, Công an TP Phan Thiết đã bắt giữ 4 đối tượng làm và mua bán trái phép phiếu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 giả để sử dụng đi qua chốt kiểm dịch Covid-19.

Một phiếu xét nghiệm Covid-19 giả bị thu giữ.

Trước đó, từ giữa tháng 9/2021, sau khi phát hiện có nhiều giấy xét nghiệm giả được sử dụng để xuất trình qua các chốt kiểm dịch, Công an TP Phan Thiết đã lập chuyên án tập trung theo dõi và điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi thu thập được tài liệu, chứng cứ để phá án, vào chiều tối 10/10, Công an TP Phan Thiết đã bắt giữ các đối tượng chính trong chuyên án, gồm: Trần Xuân Đạt (thường gọi là Đạt râu), sinh năm 1987; Diệp Từ Hiếu, sinh năm 1977 cùng trú phường Phú Trinh, TP Phan Thiết; Phùng Thành Tài (thường gọi là King), sinh năm 1993, trú phường Lạc Đạo, TP Phan Thiết và Nguyễn Minh Tiến (thường gọi là Tiến Sa Ra), sinh năm 1987, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan Công an thu giữ 15 phiếu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 có kết quả âm tính giả của các cơ sở y tế trên địa bàn TP Phan Thiết, gồm: Phòng khám Tâm An, Bệnh viện Tâm Phúc, Trung tâm Y tế TP Phan Thiết; 1 máy vi tính chứa nhiều file dữ liệu chứa nội dung phiếu xét nghiệm giả và 1 máy photocopy in màu phục vụ việc in phiếu xét nghiệm giả.

Qua đấu tranh chuyên án, lực lượng công an xác định, từ giữa tháng 9/2021 đến nay, do có nhu cầu làm phiếu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 có kết quả âm tính giả cung cấp cho một số người quen sử dụng để đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19, nên Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu là chủ tiệm photocopy trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết làm khoảng 100 phiếu xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính, giá mỗi phiếu giá 15.000 đồng.

Sau đó Đạt mang đi bán cho Phùng Thành Tài, Nguyễn Minh Tiến và một số người quen ở TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc với giá 70.000 đồng mỗi phiếu. Những phiếu này được người mua sử dụng để đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19.  

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top