Lập nhóm kín, cắt ghép ảnh để nhục mạ người khác

16:04 - Thứ Ba, 12/10/2021 Lượt xem: 5152 In bài viết

Ngày 12/10, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang làm rõ vai trò của từng người trong nhóm kín trên mạng Facebook có tên “Bossy biu tib a”.

Cơ quan Công an làm việc với người vi phạm.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, thời gian qua, nhóm kín này đã cung cấp, chia sẻ thông tin xúc phạm tới uy tín, danh dự, nhân phẩm của chị N.Đ.H.P (trú tại TP Bảo Lộc).

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, B.K.B.Q. (SN 2000, trú tại TP Bảo Lộc), làm nghề kinh doanh hàng hóa online, cùng một số người khác có mâu thuẫn với chị N.Đ.H.P. Những người này đã lập nên nhóm kín trên mạng xã hội để đăng tải thông tin, hình ảnh liên quan đến chị P.

Để “bóc phốt” chị P, Q đã sử dụng hình ảnh cá nhân của chị P, dùng phần mềm cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh, đăng tải trên nhóm Facebook “Bossy biu tib a”. Bài viết do Q đăng tải có nhiều lượt tương tác, đã xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân chị P.

Làm việc với cơ quan Công an, Q đã thừa nhận hành vi vi phạm, công khai xin lỗi chị P trên mạng xã hội, đồng thời chấm dứt hoạt động của nhóm kín “Bossy biu tib a”. Q cũng đã bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng.

P.V (theo CAND)
Bình luận
Back To Top